CafeLand – Đại lộ Phạm Văn Đồng kéo dài xuống quốc lộ 1k, nối nhiều quận của TP.HCM với thành phố Dĩ An của tỉnh Bình Dương, đang là trục đường hấp dẫn với nhiều chủ đầu tư bất động sản. Hàng loạt dự án chung cư đã và đang đua nhau mọc lên dọc cung đường này.

Được khởi công từ tháng 6/2008, tuyến đường Phạm Văn Đồng có tổng số vốn đầu tư 340 triệu USD đã được thông xe vào năm 2016.

Đường Phạm Văn Đồng có tổng chiều dài gần 14 km, bắt đầu từ nút giao thông Trường Sơn (sân bay Tân Sơn Nhất) đến quốc lộ 1A, với mặt đường rộng 30 - 65 m (tương đương 6 - 12 làn xe). Tuyến đường kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến quốc lộ 1A và quốc lộ 1K, đi qua các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Là tuyến giao thông quan trọng và được xem là đại lộ đẹp nhất Sài Gòn, đại lộ Phạm Văn Đồng là nơi thu hút hàng loạt dự án bất động sản đã và đang mọc lên.

Cũng trên tuyến đường này, những trung tâm thương mại lớn được xây dựng và đi vào hoạt động như Giga Mall hay White Place làm gia tăng giá trị cho các dự án địa ốc ở đây.

Theo khảo sát của CafeLand, Đất Xanh Group hiện đang là “ông trùm” trên tuyến đường này bởi số lượng dự án mà doanh nghiệp này đang nắm giữ. Công ty này đang có năm dự án nằm mặt tiền hoặc lân cận đại lộ Phạm Văn Đồng. Trong số đó, Opal Graden và Opal Riverside đã được bàn giao cho khách hàng.

Dự án Opal Skyview tái khởi động sau nhiều năm đứng yên

Hai dự án còn lại là Opal Skyview và Opal Tower cũng có vị trí đặc địa, đều nằm mặt tiền đường Phạm Văn Đồng. Những dự án này từng được Đất Xanh quảng cáo rầm rộ, nhưng suốt nhiều năm vẫn chỉ mới dựng rào chắn, còn bên trong khu đất vẫn là bãi đất trống để cỏ mọc.

Cũng trên tuyến đường này, một dự án khác của Đất Xanh là Opal Boulevard đang được xây dựng. Opal Boulevard được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 14.757m2 với hai tháp căn hộ A và B cao 35 tầng, cung ứng cho thị trường khoảng 1.446 sản phẩm.

Tập đoàn Nam Long đánh dấu sự hiện diện của mình trên cung đường đẹp nhất Sài Gòn với dự án mang tên Flora Novita. Dự án gồm hai block cao 18 tầng và một tầng bán hầm. Dự án cung cấp cho thị trường 518 căn hộ cùng các tiện ích nội khu như khối đế thương mại bốn tầng. Hiện dự án đã bàn giao nhà cho khách hàng sử dụng.

Không chỉ riêng tại TP.HCM, đại lộ Phạm Văn Đồng cắt ngang quốc lộ 1A và nối dài với quốc lộ 1k đã tạo nên trục giao thông huyết mạch, nối TP.HCM với thành phố Dĩ An của tỉnh Bình Dương. Sự kết nói đó đang tạo nên sức bật cho nhiều dự án bất động sản tại khu vực này.

Cụ thể, sau dự án Him Lam Phú An nằm gần kề Phạm Văn Đồng, Phú Đông Group đang xây dựng và sắp bàn giao dự án Phú Đông Primer có quy mô 600 căn hộ nằm cách đó không xa.

Chủ đầu tư Bcons cũng sắp ra mắt thị trường dự án mới với tên gọi Bcons Green View nằm tiếp giáp quốc lộ 1K. Dự án xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn 9.000m2 gồm hai block căn hộ cao 25 tầng, với tổng số 916 căn (888 căn hộ và 28 căn shophouse). Trong đó, giai đoạn 1 triển khai 624 căn, giai đoạn 2 là 292 căn, với mật độ 28 căn/sàn.

Cũng trong khu vực này, Tập đoàn Hưng Thịnh sắp trình làng dự án căn hộ nằm liền kề làng đại học Quốc gia TP.HCM. Cụ thể, dự án tọa lạc trên đường Thống Nhất (phường Đông Hòa, Thành phố Dĩ An) – tuyến đường này sẽ nối ra quốc lộ 1K gần đó. Hiện tại dự án đã xây dựng phần cảnh quan, nhà trưng bày sản phẩm. Khu đất phía sau được rào chắn, chưa thi công.

Anh Phương, một nhà đầu tư bất động sản cho biết, từ khi đại lộ Phạm Văn Đồng thông xe đã góp phần thay đổi diện mạo cho thị trường bất động sản khu vực nó đi qua. Đặc biệt, tuyến đường kết nối với quốc lộ 1K đã mở ra một trục bất động sản thông suốt. Trong thời gian sắp tới, đây sẽ trục đường hấp dẫn các dự án bất động sản bậc nhất tại khu vực kết nối Sài Gòn với Bình Dương.

Hiện nay, cả Dĩ An và Thuận An đều là thành phố của tỉnh Bình Dương. Khu vực này trở thành thị trường bất động sản mới hấp dẫn bởi quỹ đất còn khá nhiều, số lượng dự án mới được chấp thuận đầu tư vượt trội và giá bán cũng vừa túi tiền hơn.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.