Ông Nguyễn Quang Hiếu – Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội thông tin với PV ANTĐ về chỉ đạo mới nhất của quận, trước hiện tượng mất nước sinh hoạt tại khu dân cư VP3 – Linh Đàm, phường Hoàng Liệt.

Ông Nguyễn Quang Hiếu cho biết, từ trung tuần tháng 5-2017, lãnh đạo quận đã nhận được báo cáo từ UBND phường Hoàng Liệt, về việc cư dân tổ dân phố 23 và một số khu dân cư ở bán đảo Linh Đàm, X2 Bắc Linh Đàm, Tây Nam Linh Đàm, phản ánh tình hình cung cấp nước sạch sinh hoạt bị thiếu trầm trọng từ ngày 8-5.

Ngay sau đó, lãnh đạo quận đã yêu cầu UBND phường có công văn trao đổi, đề nghị tăng cường cung cấp nước sạch phục vụ nhân dân tại khu đô thị bán đảo Linh Đàm, gửi công ty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị HUDS, Chi nhánh công ty xí nghiệp 1 và công ty CP đầu tư xây dựng kinh doanh nước sạch VIWACO. Tuy nhiên, tình hình cung cấp nước vẫn chưa được cải thiện nhiều, gây bức xúc dân sinh, ảnh hưởng đến ANTT.

Trước diễn biến này, lãnh đạo quận Hoàng Mai cho biết, ngày 3-6, đã yêu cầu UBND phường Hoàng Liệt chủ trì, tổ chức cuộc họp với đơn vị quản lý tòa nhà VP3, đại diện các chủ hộ và Bí thư chi bộ liên khu 4.

Tại cuộc họp này, đại diện các bên đã thống nhất những nội dung quan trọng. Đó là chủ đầu tư phải ký hợp đồng với đơn vị cung cấp nước sạch mới và thi công cải tạo hệ thống cấp nước để cung cấp ổn định, lâu dài cho tòa nhà. Thời hạn tối đa trong vòng 3 tháng không để xảy ra tình trạng mất, thiếu nước nghiêm trọng.

Ngay trong tháng 6, UBND phường sẽ họp với chủ đầu tư và đại diện cư dân tòa nhà VP3 về việc thành lập Ban quản trị tòa nhà; đồng thời hoàn chỉnh các nội dung để thành lập Ban quản trị tòa nhà theo quy định.

Chủ đầu tư cam kết sau khi có Ban quản trị tòa nhà, sẽ bàn giao quyền quản lý và vận hành tòa nhà cho Ban quản trị mới trong vòng 1 tháng. Và cũng trong tháng 6, chủ đầu tư sẽ nghiệm thu với cơ quan CS PCCC đối với hệ thống PCCC, tăng áp cầu thang, thông gió hành lang và tầng hầm, đảm bảo theo quy định hiện hành.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai khẳng định, sẽ thường xuyên lắng nghe, phối hợp với các đơn vị chức năng giải quyết kịp thời những băn khoăn, bức xúc chính đáng của người dân, không để xảy ra phức tạp ảnh hưởng đến ANTT địa bàn.

ANTĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.