Trong năm 2024, TP.HCM dự kiến sẽ tiếp tục đấu giá 4 lô “đất vàng” và 3.790 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Thời gian đấu giá và chức năng của các lô “đất vàng” này cụ thể ra sao?

TP.HCM sẽ tiếp tục đấu giá đất vàng Thủ Thiêm

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP.HCM việc điều chỉnh thời điểm thực hiện kế hoạch tổ chức đấu giá đất và 3.790 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức).

Theo đó, Sở TN&MT đã gửi Sở Kế hoạch-Đầu tư TP.HCM để thực hiện thủ tục lập, trình phê duyệt chủ trương chấp thuận đầu tư đối với các lô đất 1-2, 1-3, 7-1 và 3-5.

Sở này cũng đang xây dựng dự thảo phương án đấu giá quyền sử dụng đất của các lô này để thu thập ý kiến trước khi báo cáo UBND TPHCM phê duyệt.

Lô 1-2 và 1-3, thuộc khu chức năng số 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm có diện tích lần lượt là 7.886 m2 và 5.006 m2, đã được quy hoạch cho mục đích khu dân cư đa chức năng.

Việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý để phục vụ cho quá trình đấu giá được thực hiện tích cực, dự kiến hoàn thành trước ngày 14/5, thời gian đấu giá dự kiến trước ngày 31/7.

Lô 3-5 thuộc khu chức năng số 3, Khu đô thị mới Thủ Thiêm với diện tích 6.446 m2, được quy hoạch là khu nhà ở chung cư sử dụng hỗn hợp, kết hợp chức năng thương mại dịch vụ.

Hồ sơ chuẩn bị đấu giá của lô này dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 18/6, đấu giá dự kiến sẽ diễn ra trước ngày 10/9.

Lô đất 7-1, nằm trong khu chức năng số 7, Khu đô thị mới Thủ Thiêm có diện tích lớn là 74.393 m2, được quy hoạch làm khách sạn nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thời gian chuẩn bị hồ sơ và chọn đơn vị thực hiện đấu giá đã được lên kế hoạch, hoàn thành trước ngày 15/10. Cuộc đấu giá dự kiến sẽ diễn ra trước ngày 20/11. Thời gian này có thể điều chỉnh tùy thuộc vào tình hình kết quả đấu giá của các lô đất khác trong cùng khu vực.

Với 3.790 căn hộ thuộc chương trình xây dựng 12.500 căn hộ tái định cư cho người dân bị giải tỏa tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, thời gian chuẩn bị hồ sơ phục vụ đấu giá được trước ngày 7/7. Dự kiến thời gian thực hiện đấu giá là trước ngày 26/9.

Khu đô thị Thủ Thiêm sở hữu vị trí vô cùng đắc địa, cách trung tâm quận 1 chỉ một con sông và hiện được kết nối thông qua hầm Thủ Thiêm, cầu Ba Son và cầu Thủ Thiêm.

Những lô đất ở khu đô thị này được ví như “đất vàng” tuy nhiên lại gặp không ít truân chuyên trong quá trình tìm chủ nhân.

Cụ thể cuối năm 2021, TP.HCM tổ chức đấu giá thành công 4 lô đất Thủ Thiêm với tổng giá trị lên đến 37.000 tỉ đồng. Trong đó, Tập đoàn Tân Hoàng Minh lập kỷ lục khi trả giá gần 2,5 tỉ đồng/m2 cho lô đất ký hiệu 3 – 12.

Tuy nhiên sau khi trúng đấu giá, Tân Hoàng Minh và cả 3 doanh nghiệp trúng đấu giá đều không nộp tiền sử dụng đất đúng thời hạn và xin bỏ cọc.

  • Vì sao căn hộ trên đất vàng đấu giá mãi vẫn ế?

    Vì sao căn hộ trên đất vàng đấu giá mãi vẫn ế?

    CafeLand - Sau nhiều năm bán không ai mua, trong tháng 6/2021, TP.HCM sẽ tiếp tục đấu giá lại 3.790 căn hộ tái định cư trên đường Mai Chí Thọ, phường Bình An, thành phố Thủ Đức (liền kề khu đô thị mới Thủ Thiêm).

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.