CafeLand - Lấy ý tưởng từ phế phẩm nông nghiệp, Vũ Thị Bách - sinh viên khoa môi trường và công nghệ sinh học Đại học Kỹ thuật công nghệ TP.HCM đã bắt tay thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu tận dụng phế phẩm nông nghiệp làm vật liệu xây dựng” từ vỏ trấu.

phẩm nông nghiệp từ vỏ trấu đã thay thế được 10% xi măng và giá thành sản phẩm cũng sẽ giảm xuống 10%. Đồng thời, đây cũng là giải pháp góp phần cải thiện cuộc sống nông dân, bảo vệ môi trường .

quá trình thử nghiệm trải qua bốn giai đoạn. Đầu tiên, mẫu được nhặt sạch tạp chất, sấy khô, đốt ở nhiệt độ 950oC để loại hết thành phần carbon chứa trong mẫu. Kế tiếp, kiểm tra hoạt tính của vật liệu có đạt tiêu chuẩn không. Sau đó, trộn mẫu với xi măng, cát, nước để tạo ra mẫu vữa xây dựng rồi kiểm tra xem mẫu này có độ bền như các loại vật liệu xây dựng thông thường.

Sau nhiều lần thử nghiệm, kết quả cho thấy tro trấu đã thay thế được 10% tổng trọng lượng xi măng cần thiết để đúc mẫu vữa xây dựng có khả năng dùng để trát tường và trần.

Đề tài này do thạc sĩ Vũ Hải Yến - giảng viên khoa môi trường và công nghệ sinh học Đại học Kỹ thuật công nghệ TP.HCM - hướng dẫn. Đồng thời đề tài này đang tham gia giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Eureka 2010 ở lĩnh vực môi trường.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland