Nếu được Quốc hội thông qua tại kỳ họp này, những người mua nhà ở xã hội sẽ được giảm 50% thuế giá trị gia tăng (GTGT).

Trong phiên họp chiều 20/5, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trình bày Tờ trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế GTGT.

Một trong số những sửa đổi đáng chú ý nhất là việc giảm 50% thuế GTGT đầu ra từ ngày 1/7/2013 đến hết ngày 30/6/2014 đối với các hợp đồng bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội. Theo quy định của pháp luật về nhà ở và nhà ở là căn hộ hoàn thiện có diện tích sàn dưới 70 m2 có giá bán dưới 15 triệu đồng/ m2.

Ảnh minh họa

Do đây là giải pháp tình thế để góp phần hỗ trợ kích cầu tiêu dùng, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản nên Chính phủ đề nghị chỉ áp dụng trong 12 tháng.

Việc quy định diện tích sàn dưới 70 m2 để hỗ trợ nhu cầu mua nhà của người có thu nhập thấp nhưng không đủ điều kiện mua nhà ở xã hội bảo đảm khả thi do diện tích được xác định căn cứ vào thiết kế chi tiết được duyệt và hợp đồng bán nhà, cho thuê, thuê mua nhà ở.

Chủ đề: Thuế nhà đất,
Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.