Đặt mục tiêu hoàn thành vào tháng 7/2022, nhưng đến nay dự án cầu vượt ngã tư 550 (Bình Dương) vẫn đang trong quá trình thi công. Công trình được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại nút giao trọng điểm của TP.Thuận An và Dĩ An– cửa ngõ vào KCN Sóng Thần, KCN Linh Trung 2, Đồng An,…

Ghi nhận của Cafeland, công trình cầu vượt tại ngã tư 550 đã hoàn thiện những thành phần cơ bản. Các hạng mục phụ trợ như đèn đường, sơn cảnh báo… đã được triển khai. Công trình đang được trải thảm nhựa trước khi khánh thành và đưa vào sử dụng.

Dự án cầu vượt 550 có tổng chiều dài cầu 203,4m, bề rộng toàn mặt cầu 16m, được thiết kế với vận tốc 60km/h. Cầu có kết cấu thép liên tục, gồm 5 nhịp với khẩu độ lớn nhất 40m.

Dự án do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC làm chủ đầu tư. Trong đó, gói thầu cung cấp và thi công cầu vượt ngã tư 550 do liên danh nhà thầu là Công ty TNHH Freyssinet Vn, Công ty CP KC thép Atad, Công ty CP TVCX và TM Proco trúng thầu và tổ chức thi công.

Lên kế hoạch khởi công 30/4/2021, tuy nhiên do nhiều khó khăn vương mắc nên phải đến 20/1/2022 dự án mới chính thức khởi công. Thời gian thi công dự kiến là 6-7 tháng (180 ngày). Trên thực tế, đến nay đã 10 tháng trôi qua nhưng công trình vẫn chưa thể đi vào hoạt động chính thức.

Trao đổi với báo chí, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết các vướng mắc cản trở quá trình thi công bao gồm: mật độ giao thông tại nút giao 550 rất cao, cùng với đó ảnh hưởng vì dịch COVID-19, giải phóng mặt bằng…

Cầu vượt 550 nằm trong dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT.743 từ ngã tư miếu Ông Cù đến cầu vượt Sóng Thần. Quy mô đầu tư 6 đến 8 làn xe, kết hợp cầu vượt và cải tạo nút giao Sóng Thần. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh (kế hoạch trung hạn 2016-2020). Dự án quan trọng này nhằm giải quyết ùn tắc và tai nạn tại nút giao ở cửa ngõ giữa TP.Dĩ An và TP.Thuận An.

Việc nâng cấp, cải tạo hạ tầng giao thông sẽ giúp gia tăng giá trị bất động sản khu vực - vốn rất tiềm năng khi được bao quanh bởi các khu công nghiệp lớn nhất Bình Dương như: khu chế xuất Linh Trung 2, khu công nghiệp Sóng Thần, khu công nghiệp VSIP.

Bên cạnh TTTM Vincom Plaza, khu vực còn kết nối với tuyến phố thương mại ĐT.743B, Nguyễn An Ninh cùng các tiện ích dân sinh như chợ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh dịch vụ, ngân hàng, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm chăm sóc sức khoẻ.

Qua khảo sát, mặt bằng trên tuyến đường ĐT 734 đang được rao với giá 30-55 triệu đồng/m2. Đất nền xung quanh khu vực dao động từ 14-26 triệu đồng/m2. Căn hộ chung cư tại khu vực này giao dịch trong khoảng giá từ 27-35 triệu đồng/m2.

Các dự án nổi bật ở khu vực bao gồm: KĐT Charm City của chủ đầu tư Charm Group, chung cư Tecco Tower Bình Dương của Tập đoàn Tecco và các dự án đang triển khai như NOXH New Lavida của Tập đoàn Lê Phong hay STown Phúc An của STC Corporation hay BCons Garden của chủ đầu tư BCons.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.