Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, việc lùi tiến độ tới tháng 6/2018 là để không gây kẹt xe tại khu vực này bởi hiện nay lượng xe container ra vào cảng Cát Lái rất lớn. Nếu đóng đường để thi công sẽ gây kẹt xe làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như khả năng khai thác tại cảng Cát Lái. Vì thế, phải lùi sang tháng 6 để vừa thi công vừa cho xe ra vào cảng chở hàng.
Được biết, nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục đường chính quan trọng của thành phố, trong đó trục đường Nguyễn Thị Định là đường vào cảng Cát Lái với lượng xe vận chuyển hàng hóa rất lớn.
Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 gồm các hạng mục cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt trên đường vành đai 2, hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái và các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng từ vốn ngân sách của TP.HCM.
Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến năm 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316 mét với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 mét với 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 mét 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75 mét với 4 làn xe.
Tổng mức đầu tư của giai đoạn 2 khoảng 1.100 tỷ đồng. Trước đó, hầm chui Mỹ Thủy đã được thông xe vào tháng 1/2018.
-
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Năm 2025, TPHCM sẽ đi vào kỷ nguyên mới tự tin, vững vàng, đóng góp cho cả nước
Năm 2024, đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng TPHCM đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đây là nền tảng để TP bước sang năm 2025, là tiền đề cho giai đoạn mới, kỷ nguyên mới…...
-
Thành phố Thủ Đức đã chi hơn 1.800 tỷ đồng bồi thường dự án Vành đai 2
UBND thành phố Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, địa phương đã giải ngân hơn 1.800 tỷ đồng để bồi thường giải phóng mặt bằng cho 2 dự án thuộc đường Vành đai 2 TP.HCM.
-
Môi giới bất động sản và giai đoạn “lửa thử vàng”
Nghề môi giới bất động sản kể từ năm 2021 cho đến nay đã trải qua nhiều cung bậc. Đã có thời điểm, có đến 80% môi giới “rơi rụng” do thị trường gần như đóng băng. Tuy nhiên, vẫn có những người bền chí, xem đây như giai đoạn cần thiết để rèn “nội lực”...