Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, việc lùi tiến độ tới tháng 6/2018 là để không gây kẹt xe tại khu vực này bởi hiện nay lượng xe container ra vào cảng Cát Lái rất lớn. Nếu đóng đường để thi công sẽ gây kẹt xe làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như khả năng khai thác tại cảng Cát Lái. Vì thế, phải lùi sang tháng 6 để vừa thi công vừa cho xe ra vào cảng chở hàng.
Được biết, nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục đường chính quan trọng của thành phố, trong đó trục đường Nguyễn Thị Định là đường vào cảng Cát Lái với lượng xe vận chuyển hàng hóa rất lớn.
Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 gồm các hạng mục cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt trên đường vành đai 2, hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái và các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng từ vốn ngân sách của TP.HCM.
Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến năm 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316 mét với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 mét với 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 mét 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75 mét với 4 làn xe.
Tổng mức đầu tư của giai đoạn 2 khoảng 1.100 tỷ đồng. Trước đó, hầm chui Mỹ Thủy đã được thông xe vào tháng 1/2018.
-
Giá vé tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM là bao nhiêu?
Người dân di chuyển trên tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ trả giá vé từ 6.000 – 20.000 đồng tùy theo quảng đường mỗi lượt.
-
Nhà thi đấu nằm trên khu “đất vàng” trung tâm TP.HCM khi nào sẽ khởi công?
Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng tọa lạc trên khu đất đắc địa ngay trung tâm TP.HCM nhưng suốt nhiều năm chưa thể khởi công.
-
Con trai cố Chủ tịch DIG nhận hơn 11 triệu cổ phiếu thừa kế, nâng tỷ lệ sở hữu lên gần 12%
Ông Nguyễn Hùng Cường thông báo giao dịch cổ phiếu của Người nội bộ Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (mã: DIG).