Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, việc lùi tiến độ tới tháng 6/2018 là để không gây kẹt xe tại khu vực này bởi hiện nay lượng xe container ra vào cảng Cát Lái rất lớn. Nếu đóng đường để thi công sẽ gây kẹt xe làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như khả năng khai thác tại cảng Cát Lái. Vì thế, phải lùi sang tháng 6 để vừa thi công vừa cho xe ra vào cảng chở hàng.
Được biết, nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục đường chính quan trọng của thành phố, trong đó trục đường Nguyễn Thị Định là đường vào cảng Cát Lái với lượng xe vận chuyển hàng hóa rất lớn.
Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 gồm các hạng mục cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt trên đường vành đai 2, hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái và các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng từ vốn ngân sách của TP.HCM.
Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến năm 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316 mét với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 mét với 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 mét 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75 mét với 4 làn xe.
Tổng mức đầu tư của giai đoạn 2 khoảng 1.100 tỷ đồng. Trước đó, hầm chui Mỹ Thủy đã được thông xe vào tháng 1/2018.







-
Tăng cường hệ thống biển báo vào nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất
Các phương tiện có nhu cầu lưu thông từ khu vực đường Trần Quốc Hoàn đến khu vực đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh sẽ lưu thông lên cầu vượt. Đường bên dưới cầu vượt chỉ phục vụ cho các phương tiện có nhu cầu ra vào Nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất....
-
Hơn 71.000 căn hộ, thửa đất được gỡ vướng để cấp sổ hồng
Sáng 21/5, Sở NN-MT TPHCM đã có báo cáo gửi UBND TPHCM về kết quả sau 6 tháng hoạt động của Tổ Công tác giải quyết các nội dung liên quan đến công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân t...
-
TP.HCM cần quy hoạch lại hệ thống đường sắt đô thị để phù hợp tình hình mới
Sáng 22.5, Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM (Ban Chỉ đạo) họp phiên thứ nhất.