
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, việc lùi tiến độ tới tháng 6/2018 là để không gây kẹt xe tại khu vực này bởi hiện nay lượng xe container ra vào cảng Cát Lái rất lớn. Nếu đóng đường để thi công sẽ gây kẹt xe làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như khả năng khai thác tại cảng Cát Lái. Vì thế, phải lùi sang tháng 6 để vừa thi công vừa cho xe ra vào cảng chở hàng.
Được biết, nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục đường chính quan trọng của thành phố, trong đó trục đường Nguyễn Thị Định là đường vào cảng Cát Lái với lượng xe vận chuyển hàng hóa rất lớn.
Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 gồm các hạng mục cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt trên đường vành đai 2, hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái và các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng từ vốn ngân sách của TP.HCM.
Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến năm 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316 mét với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 mét với 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 mét 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75 mét với 4 làn xe.
Tổng mức đầu tư của giai đoạn 2 khoảng 1.100 tỷ đồng. Trước đó, hầm chui Mỹ Thủy đã được thông xe vào tháng 1/2018.
-
Công bố kết quả kiến trúc cầu đường 6.300 tỉ khu Nam TP.HCM
Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc TP.HCM (thuộc Sở Quy hoạch – Kiến trúc) vừa công bố kết quả thi tuyển “Phương án kiến trúc cầu đường Bình Tiên (từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh)”. Trước đó, cuối tháng 9, hội đồng thi tuyển đã họp để ngh...
-
Thành phố 14 triệu dân LÀM SẠCH số nhà, tọa độ thửa đất
TP.HCM đang triển khai một kế hoạch quy mô lớn nhằm rà soát, làm sạch và chuẩn hóa toàn bộ dữ liệu số nhà, tên đường và tọa độ thửa đất, sau quá trình sắp xếp đơn vị hành chính.
-
Thông tin mới nhất về hai tuyến metro tại Bình Dương (cũ) được ưu tiên đầu tư trong 5-10 năm tới
Trong số 9 tuyến đường sắt đô thị được TP.HCM ưu tiên đầu tư trước năm 2035 có 6 tuyến thuộc khu trung tâm TP.HCM, 2 tuyến Bình Dương (cũ) và 1 tuyến tại Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ). Khi hoàn thành, mạng lưới metro này sẽ trở thành trục xương sống của gia...

.png)

