UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định thu hồi dự án cảng biển Cái Mép Hạ vì chậm triển khai nhiều năm nhưng chủ đầu tư không đồng tình và gửi kiến nghị lên Chính phủ.

Dù đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ cách đây 7 năm thế nhưng đến thời điểm này, dự án cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ vẫn chỉ là cây cối um tùm và bùn lầy. Việc chậm trễ này không chỉ khiến một dự án lớn chưa thể triển khai mà chính chủ đầu tư cũng chịu thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Kết luận thanh tra của Sở TNMT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ ra, chủ đầu tư dự án đã chậm thực hiện việc đóng tiền thuê đất và không đưa đất vào sử dụng sau hơn 5 năm được giao theo quy định.

Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, nguyên nhân của việc chậm trễ là bởi địa phương chậm ban hành bảng giá thuê đất nên doanh nghiệp không có căn cứ để nộp. Bên cạnh đó, hệ thống cầu, đường dẫn vào dự án cũng mới được địa phương hoàn thành cách đây không lâu.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong trường hợp địa phương chưa đầu tư hạ tầng xung quanh dự án, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động thực hiện để phục vụ cho việc triển khai dự án, đổi lại sẽ được hưởng giá thuê đất ưu đãi hơn.

Dự án này đã nhiều lần phải đưa vào diện thanh tra. Hiện việc tiếp tục thực hiện dự án và lựa chọn nhà đầu tư sẽ phải chờ đợi quyết định của Thủ tướng Chính phủ sau khi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có báo cáo.

Tuy nhiên, việc một dự án đã có chủ trương đầu tư hơn 10 năm nhưng đến giờ vẫn um tùm cây cối cũng đặt ra câu hỏi về năng lực và sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan.

Đức Chung (VTV News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.