CafeLand - Dù mới dọn vào ở nhưng giữa người dân chung cư Him Lam Thạch Bàn 2 (Hà Nội) và đơn vị quản lý đã liên tiếp xảy ra bất đồng về giá điện, nước, gas,…Sau nhiều kiến nghị, đại diện chủ đầu tư đã gặp mặt cư dân để giải quyết các vấn đề nêu trên nhưng nhiều cư dân cho rằng chủ đầu tư chưa giải quyết thỏa đáng.

Chung cư Him Lam Thạch Bàn 2

Như CafeLand đã phản ánh, ngày 17/7 vừa qua, đại diện Ban quản lý chung cư Him Lam Thạch Bàn 2 đã có buổi gặp mặt và làm việc với cư dân. Dù sau buổi gặp mặt,Công ty cổ phần Him Lam đã có văn bản trả lời kiến nghị gửi đến cư dân, song nhiều cư dân cho rằng văn bản này vẫn còn lấp liếm nhiều vấn đề và chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện như đã nói.

Một cư dân cho biết, trong biên bản cuộc họp Ban quản lý và chủ đầu tư đã thống nhất sẽ cho nhà cung cấp gas Petrolimex khảo sát và làm việc với cư dân để cung ứng gas với giá hợp lý. Thế nhưng khi đại diện của nhà cung cấp gas Petrolimex đến thì Ban quản lý cố tình gây khó dễ, liên tiếp đòi hỏi giấy tờ và không muốn cho đại diện Petrolimex vào khảo sát và nói đã ký hợp đồng với bên cung cấp gas khác rồi.

Sau khi đại diện của bên cung cấp gas không vào khảo sát được đã báo lại với đại diện của cư dân, cư dân gọi điện cho ông Dương Công Điệp, Phó Tổng giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Him Lam, đại diện của chủ đầu tư và là người chịu trách nhiệm giải quyết sự việc tại chung cư Him Lam Thạch Bàn 2 thì ông Điệp nói vui "Khó khăn thế thì nhà em bán nhà đi". “Thật đáng buồn là đại diện của Him Lam lại mong muốn cư dân bán nhà đi chỉ vì họ nhiều ý kiến quá”, chị Ngọc Ánh, cư dân Him Lam Thạch Bàn 2 nói.

Sau buổi gặp thỏa thuận với cư dân (ngày 17/7), Công ty cổ phần Him Lam đã có câu trả lời chính thức đến cư dân. Theo đó, về ý kiến cư dân trước việc giá nước sinh hoạt tại Chung cư Him Lam Thạch Bàn 2 quá cao so với mức trung bình tại các chung cư khác trên địa bàn thành phố Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Đô thị Him Lam cho biết, hiện Công ty đang mua nước của Công ty CP nước sạch số 2 thuộc Xí nghiệp Nước sạch Long Biên theo giá SH3 (8.669 đồng/m2). Để đảm bảo quyền lợi của cư dân, Công ty CP dịch vụ Đô thị Him Lam đã có văn bản gửi đến Công ty cổ phần Nước sạch số 2 Hà Nội kiến nghị về việc áp giá bán nước sinh hoạt và phí bảo vệ môi trường theo giá bậc thang cho cư dân và hiện đang chờ phản hồi bằng văn bản và sẽ có thông báo đến cư dân. Trong trường hợp Công ty nước sạch số 2 không chấp nhận áp dụng giá nước bậc thang cho các cư dân khi chưa có hồ sơ đầy đủ chủ đầu tư đồng ý bù lỗ về giá nước sạch sinh hoạt từ tháng 6/2016.

Phần chi phí điện và bảo trì máy bơm cùng lượng nước tưới cây, nước hao hụt định mức, nước vệ sinh và nước súc rửa bể định kỳ 1 năm 1 lần sẽ được đưa vào chi phí dịch vụ. Chủ đầu tư sẽ chịu chi phí này do đang trong thời gian miễn phí dịch vụ của tòa nhà 1 năm. Tuy nhiên, đơn giá nước vẫn bao gồm chi phí xử lý nước thải. Nhiều người dân bức xúc đây là điều vô lý vì đơn giá nước đã bao gồm phí bảo vệ môi trường nhưng trong cơ cấu giá nước bán cho cư dân vẫn có phí xử lý nước thải, như vậy là phí chồng phí.

Về phí lắp đặt internet 600.000 đồng, công ty mạng viễn thông thu từ khi mới nhận nhà, chủ đầu tư cam kết trả lại cho cư dân, song trả khi nào, bằng hình thức ra sao thì không nói rõ. Cũng theo Đại diện Him Lam, dự kiến trong vòng 1 đến 2 tháng tới Công ty sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư lần thứ nhất để bầu ra ban quản trị nhà chung cư và đề nghị cư dân đề cử các cư dân phù hợp để vào ban quản trị.

  • Tranh cãi tại Him Lam Thạch Bàn 2, chủ đầu tư bỏ ngỏ nhiều câu hỏi

    Tranh cãi tại Him Lam Thạch Bàn 2, chủ đầu tư bỏ ngỏ nhiều câu hỏi

    CafeLand - Như chúng tôi đã phản ánh trong bài “Cư dân bức xúc vì phải chịu giá nước trên trời”, ngày 17/7 vừa qua, đại diện Ban quản lý và chủ đầu tư chung cư Him Lam Thạch Bàn 2 đã có buổi gặp mặt và làm việc với cư dân. Thế nhưng, tại buổi họp này nhiều thắc mắc của cư dân về giá nước, gas, phí dịch vụ vẫn không được chủ đầu tư giải đáp thỏa đáng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.