Mua nhà đất giữa trung tâm Hà Nội luôn là mơ ước của nhiều người. Song căn nhà 7 tầng có giá 800 triệu đồng, mức giá được cho là khá hời, lại đang gây ra những tranh luận.

Tranh cãi nhà 7 tầng giữa trung tâm Hà Nội giá chỉ 800 triệu đồng

Mới đây, sau khi căn nhà 7 tầng có giá 800 triệu đồng trong ngõ trên phố Tây Sơn được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều bình luận trái chiều đã nổ ra. Theo đó, nhiều người cho rằng, với diện tích 4,8 m2 siêu nhỏ, mức giá này quá đắt.

Song, không ít người với mức thu nhập thấp lại quan tâm tới ngôi nhà này. Bởi theo họ, dù nhỏ, nhà có nhiều tầng, đủ phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Hơn nữa, nhà có sổ đỏ nên người mua có thể làm hộ khẩu ở quận trung tâm tại Hà Nội.

Sổ đỏ căn nhà 7 tầng siêu nhỏ.

Theo chia sẻ của anh Hoàng Anh (Đống Đa, Hà Nội), một môi giới bất động sản, nhà diện tích nhỏ nhưng sổ đỏ được làm từ trước năm 2009. Tuy nhiên, nhà xây dựng đã từ lâu nên chất lượng xuống thấp, chắp vá và ọp ẹp.

Cũng theo anh Hoàng Anh, dù nằm ở vị trí trung tâm, lại có hai mặt thoáng, nhà sử dụng tường 10 nên khi trời mưa, hai mặt thoáng lại khiến nhà thấm dột nhiều hơn.

"Do phía trên đã đua ra một chút nên diện tích thực có thể rộng hơn. Song, công năng sử dụng của ngôi nhà cũng không nhiều", anh Hoàng Anh nói.

Nhà siêu nhỏ, tầng 1 chỉ để vừa đủ 2 xe máy.

Với mức giá mà chủ nhà đưa ra khoảng 800 triệu đồng, tính ra, ngôi nhà 7 tầng này có giá gần 167 triệu đồng/m2, ngang ngửa với mức giá của những căn nhà mặt đường ở Hà Nội.

Theo một số môi giới bất động sản, với vị trí và diện tích như vậy, căn nhà chỉ có giá bằng 50-70% so với con số chủ nhà đưa ra.

Thế Hưng (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.