Hôm qua (25/12), Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt (HoSE: PDR) giải quyết thành công toàn bộ khoản nợ trái phiếu Phát Đạt cũng đang đẩy mạnh các kế hoạch tạo đà phục hồi cho hoạt động kinh doanh. Tổng giám đốc của Phát Đạt, ông Bùi Quang Anh Vũ cho biết đã đến giai đoạn công ty phải kiến tạo những bước đột phá mới.

Ông có thể chia sẻ thêm về việc Phát Đạt đưa trái phiếu về Zero trước khi kết thúc năm 2023?

Ông Bùi Quang Anh Vũ: Phát Đạt cũng như hầu hết doanh nghiệp bất động sản, vừa trải qua một năm vô cùng khó khăn. Chúng tôi đánh giá nghiêm túc và nhận thức đầy đủ những tác động sâu sắc, cả trước mắt lẫn lâu dài, mà doanh nghiệp mình phải đối diện. Từ đó, nỗ lực tìm giải pháp giải quyết từng điểm, từng khoản với khả năng cao nhất. Giữ vững uy tín và đảm bảo tinh thần trách nhiệm là mục tiêu tối thượng xuyên suốt quá trình ấy.

Ông Bùi Quang Anh Vũ - Tổng giám đốc bất động sản Phát Đạt

Đối với khoản nợ trái phiếu cũng vậy. Phát Đạt tự đặt yêu cầu nhất quán là đảm bảo uy tín và trách nhiệm trước cam kết với các trái chủ. Vì thế, chúng tôi đã giải quyết đúng hạn và trước hạn tất cả trái phiếu đã phát hành, không xảy ra sự chậm trễ hay trì hoãn nào.

Bên cạnh đó, Phát Đạt cũng đã thể hiện năng lực ứng phó với biến động và quyết tâm vượt qua thách thức. Chúng tôi tìm mọi giải pháp và kiến tạo các điều kiện có thể để giải quyết vấn đề một cách tối ưu nhằm giữ vững doanh nghiệp, nhận được sự hợp tác và đồng hành của các đối tác cho những kế hoạch mới trên chặng đường tiếp theo. Đây chính là sức mạnh và giá trị cốt lõi của Phát Đạt.

Ngoài giải quyết dứt nợ trái phiếu, các phương diện khác của Phát Đạt hiện nay thế nào, thưa ông?

Phát Đạt tự đánh giá rằng doanh nghiệp mình vừa trải qua một “cơn bạo bệnh”, đã nỗ lực “trị bệnh” đúng cách, đúng hướng và bắt đầu phục hồi. Chúng tôi cũng không quên tự nhắc nhở rằng dù đang dần khỏe lại, song thị trường vẫn còn vô cùng khó khăn nên nguy cơ sóng gió chưa hề giảm.

Bằng tinh thần ấy, Phát Đạt tiếp tục củng cố các nền tảng doanh nghiệp, lựa chọn và xây dựng chiến lược mới phù hợp. Trong đó, yêu cầu trọng tâm là tập trung bán hàng để có dòng tiền nhanh và tuyệt đối không dàn trải.

Hiện nay, Phát Đạt chỉ tập trung phát triển các dự án phù hợp với nhu cầu ở thực của khách hàng để đạt được mức độ hấp thụ cao nhất của thị trường. Đồng thời, chúng tôi nỗ lực giữ vững sức khỏe tài chính, kiểm soát tài chính chặt chẽ, tập trung tạo dòng tiền để tiến dần đến sự ổn định mới.

Có thể nói, Phạt Đạt đã vượt qua giai đoạn khó khăn, đây là lúc tiến lên hành trình mới với tinh thần quyết liệt nhưng cũng rất cẩn trọng để đảm bảo tính hiệu quả và bền vững.

Ông có thể tiết lộ cụ thể hơn về kế hoạch mới của Phát Đạt, mục tiêu cho năm 2024?

Chúng tôi có ít nhất 6 dự án hội đủ điều kiện tốt nhất để tung ra thị trường với tổng doanh thu dự kiến hơn 40.000 tỷ đồng. Sản phẩm trọng tâm là căn hộ và đất nền, ngoài ra còn có sản phẩm bất động sản du lịch. Dù chưa thể kỳ vọng thị trường ngay lập tức sôi động trở lại, song chúng tôi có cơ sở nhất định để quyết tâm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và thiết lập mục tiêu kỳ vọng khả quan.

Về mặt khách quan, các yếu tố vĩ mô đã bắt đầu rộng mở hơn cho bất động sản, từ các chính sách thúc đẩy phục hồi kinh tế đến việc hạ lãi suất cho vay của ngân hàng.

Về mặt chủ quan, các dự án Phát Đạt tập trung phát triển có tính phù hợp cao với nhu cầu và mãi lực của khách hàng hiện nay. Trước hết, các dự án này đều có vị trí tốt trên các đô thị đang phát triển mạnh hoặc các khu vực có tiềm năng rất cao ở Bình Dương, Bình Định, Đà Nẵng, Vũng Tàu…

Thứ hai, Phát Đạt thiết kế sản phẩm dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu và xu hướng. Bên cạnh giá trị mới và tính khác biệt, chúng tôi chú trọng đến khả năng vừa túi tiền của khách hàng có nhu cầu thật.

Cadia Quy Nhon – biểu tượng quốc tế mới tại TP. Quy Nhơn

Tiếp đến là tính pháp lý của các dự án. Phát Đạt có hiểu biết đầy đủ, kinh nghiệm dày dặn và sự chuẩn bị tốt nhất để đáp ứng tối ưu các yêu cầu và quy định nghiêm khắc của các địa phương. Qua đó, giúp hội đủ điều kiện để được phê duyệt pháp lý hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã có sự đồng hành chặt chẽ của các ngân hàng và đối tác về tài chính để có các chính sách bán hàng - hỗ trợ khách hàng tối ưu…

Trên các cơ sở này, chúng tôi đang nỗ lực phối hợp và thúc đẩy tất cả điều kiện để tạo cộng hưởng tốt nhất. Từ đó, kiến tạo đà phục hồi, ổn định và hướng tới những triển vọng mới.

Cảm ơn ông!

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm