Đó là thông tin do Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, ông Đỗ Phi Hùng cho hay vào ngày 19-12.

Nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển được cấp sai cho con gái ông Trần Văn Truyền.

Ông Hùng cho biết công ty TNHH Một thành viên Quản lý kinh doanh nhà TP đang thực hiện các thủ tục để báo cáo và trình TP về việc trả lại số tiền do gia đình ông Trần Văn Truyền nộp mua căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận cho gia đình ông. Ông Hùng cho hay số tiền ông Truyền đã trả khi mua căn nhà này là 1,4 tỉ đồng.

Về phần gia đình ông Truyền hiện cũng đã trả lại căn nhà nói trên, công ty Quản lý kinh doanh nhà TP cũng đã tiếp nhận quản lý. Căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển có diện tích đất là 79,9m2 và diện tích sàn xây dựng là 181,8m2.

Theo quyết định thu hồi căn nhà nói trên do TP ký ngày 1-12-2014, tại thời điểm bán nhà, giá bán được TP.HCM căn cứ vào “dự thảo nghị định của Chính phủ về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước” để xác định. Căn nhà trên được xét bán trong thời điểm đang tạm dừng bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước để chờ ý kiến của Thủ tướng CP, không đúng đối tượng. Việc cho ông Truyền thuê căn nhà trên cũng không đúng quy định.

Cẩm Tú (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.