UBND TP.HCM đã ra quyết định thu hồi nhà, đất số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển (P.15 Q.Phú Nhuận, TP.HCM) trước đây đã giải quyết bán cho con gái ông Trần Văn Truyền.

Căn nhà số 105 Nguyễn trọng Tuyển, P.5, Q. Phú Nhuận, TP.HCM được cho thuê bán trái cây -Ảnh: Tiến Long

Theo quyết định được ký vào ngày 1-12-2014, lí do phải thu hồi được nêu rõ: việc giải quyết cho ông Trần Văn Truyền (nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ) thuê căn nhà nói trên trong khi ông Truyền đã được hưởng chính sách về nhà ở, đất ở tại Bến Tre (đã được mua căn nhà số 6 Lê Quý Đôn P.1 thị xã Bến Tre - diện tích đất hơn 176 m2, diện tích nhà hơn 266 m2 theo nghị định 61 của Chính phủ) là chưa phù hợp.

Đồng thời, căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển (TP.HCM) được bố trí cho ông Truyền sử dụng, sau đó được giải quyết cho bà Trần Thị Ngọc Huệ (con ông Truyền) được thuê căn nhà này thay cho cha, nhưng khi bán nhà lại bán cho bà Huệ và cấp giấy chứng nhận nhà đất cho bà Huệ là không đúng đối tượng.

Cũng theo quyết định của UBND TP, trường hợp nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển được bố trí cho ông Truyền thuê sử dụng ngày 16-6-2004 (sau ngày quyết định 118 ngày 27-11-1992 của Thủ tướng), phải tạm dừng bán nhà trong thời gian chưa có ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.

Do vậy, việc bán nhà trong thời điểm Chính phủ chưa có chủ trương bán nhà là chưa phù hợp.

Ngoài ra, tại thời điểm giải quyết bán căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, TP.HCM đã căn cứ dự thảo nghị định của Chính phủ về quản lí sử dụng nhà đất ở thuộc sở hữu nhà nước để làm căn cứ xác định giá bán nhà, giải quyết bán căn nhà này là chưa chặt chẽ về mặt pháp lý.

Quyết định trên đây của UBND TP cũng hủy bỏ công văn 1640/UBND-ĐTMT ngày 6-6-2011 của UBND TP chỉ đạo việc bán căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển cho bà Trần Thị Ngọc Huệ.

Sở Xây dựng TP được giao thu hồi, hủy bỏ quyết định về duyệt giá bán căn nhà; UBND quận Phú Nhuận (TP.HCM) được giao thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận nhà đất đã cấp, đứng tên bà Huệ và ông Bùi Thanh Phương.

Công ty TNHH một thành viên Quản lí kinh doanh nhà TP được giao khẩn trương lập thủ tục thu hồi căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển và lập thủ tục hoàn trả tiền nhà cho gia đình bà Trần Thị Ngọc Huệ.

UBND TP cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng TP thực hiện quyết định nêu trên, hoàn tất việc thu hồi căn nhà, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP trước 10-12.

Quốc Thanh (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.