Chiều 4.3, Cơ quan ANĐT, Bộ Công an (phía nam) cho biết, cơ quan này đã bắt khẩn cấp Trương Tấn Đạt (SN 1976, ngụ đường Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận).

Ông Đạt là Tổng Giám đốc Cty CP thương mại và xây dựng Phúc An Thịnh, trụ sở tại đường Trần Khánh Dư, phường Tân Định, quận 1, liên quan trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Trương Ngọc Dũng (Chủ tịch HĐQT Cty, đã bị bắt) thực hiện chủ mưu.

Theo hồ sơ, ông Đạt bị bắt về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Đồng thời, Cơ quan ANĐT cũng đã khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Đạt, thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan. Vụ án lừa đảo này đã được Báo Lao Động có bài điều tra vào giữa năm 2011, khi đó nhiều nạn nhân gửi đơn tố cáo Cty Phúc An Thịnh, trong đó có nạn nhân Vũ Ngọc Diệp - Hoa hậu biển 2006.

Sau đó, ngày 10.1.2012, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã bắt ông Trương Ngọc Dũng (SN 1972, ngụ đường Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình, tạm trú đường Hồ Biểu Chánh, phường 11, quận Phú Nhuận, là Chủ tịch HĐQT Cty Phúc An Thịnh). Theo điều tra, ông Dũng và ông Đạt đã có hành vi lừa đảo nhiều người thông qua chiêu thức bán dự án bất động sản “ma”, hoặc rao bán dự án của người khác, nhưng lại thu tiền thật.

Chỉ bằng trò lừa đảo này, ông Dũng và ông Đạt đã chiếm đoạt số tiền đặt cọc của các nạn nhân, trong đó có khá nhiều người từ Hà Nội vào TPHCM mua đất nền dự án với giá “ưu đãi” của Cty Phúc An Thịnh. Trong các phi vụ lừa đảo, ông Dũng là người trực tiếp thực hiện, còn ông Đạt giữ vai trò đồng phạm giúp sức.


TP.Hồ Chí Minh: Bắt khẩn cấp Tổng GĐ Cty Phúc An Thịnh
Ông Trương Ngọc Dũng bị bắt. Ảnh: P.B

Để phục vụ cho hành vi lừa đảo của mình, ông Dũng và ông Đạt còn làm giả các giấy tờ của các cơ quan chức năng, “dụ” các nạn nhân sập bẫy, hoặc tạo lòng tin để “khách hàng” giao tiền đặt cọc mua đất nền dự án. Trong đó, ông Dũng và ông Đạt làm giả giấy ủy quyền thực hiện giao dịch mua bán dự án tại quận 2 của chủ đầu tư là Cty tại quận Phú Nhuận, nhằm lừa hàng chục nạn nhân.

Theo điều tra, trong nhiều nạn nhân, có ông Nguyễn Văn Huấn -Giám đốc Cty CP địa ốc Đất Vàng - bị lừa đảo nặng nhất. Từ các mối quan hệ xã hội, ông Dũng đã gặp ông Huấn nói rằng Cty Phúc An Thịnh của mình đang triển khai các dự án bất động sản lớn tại TPHCM, mời ông Huấn cùng liên kết thực hiện. Sau đó giữa ông Dũng và ông Huấn ký với nhau 4 hợp đồng liên kết liên doanh, ông Huấn đã giao cho ông Dũng 17 tỉ đồng tiền đặt cọc làm dự án.

Trong quá trình liên kết, ông Huấn đã phát hiện các giấy tờ, thủ tục pháp lý của các dự án chưa đủ theo quy trình pháp luật. Khi ông Huấn truy hỏi, thì ông Dũng lại làm giả thêm 1 quyết định giao đất của một dự án xây dựng do UBND quận 3, TPHCM ban hành và đưa cho ông Huấn xem để củng cố niềm tin. Từ đó, ông Huấn chờ mãi vẫn không thấy dự án nào triển khai, tìm gặp thì lúc này ông Dũng tìm cách trốn.

Hay cũng dùng chiêu giấy tờ giả, ông Dũng và ông Đạt đã lừa nhiều người lao vào mua đất nền biệt thự tại khu dân cư 174ha thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của nhiều nạn nhân. Không những dùng giấy tờ giả lừa đảo nhiều người, ông Dũng còn tự xưng là con của một cán bộ cao cấp ở trung ương, là cán bộ ngành công an, được đơn vị giao đi làm kinh tế, do vậy sở hữu trong tay nhiều dự án lớn, khiến nhiều người sập bẫy.

Theo Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.