CafeLand - UBND TP.HCM đã chỉ đạo Tổ công tác di dời nhà trên và ven kênh rạch trên địa bàn quận 8 đến năm 2020 phải hoàn thành dự án bồi thường, di dời, giải phóng mặt bằng và tái định cư thuộc chương trình chỉnh trang đô thị dọc các tuyến kênh rạch trên địa bàn quận.

Chỉ tính riêng tại quận 8 hiện nay còn khoảng 9.503 căn nhà, khu đất ven và trên kênh rạch, tập trung chủ yếu dọc các tuyến kênh Tàu Hủ - Lò Gốm, kênh Đôi… Trong đó, có 1.099 căn nhà nằm hoàn toàn trên kênh rạch, 8.404 căn nhà ven kênh.

Xem thêm: Bán đất nền quận 8

Để giải quyết tình trạng trên, quận 8 đã đưa ra phương án di dời toàn bộ các hộ dân có nhà ven kênh rạch với tổng mức kinh phí bồi thường di dời, giải tỏa là 13.763 tỷ đồng. Quận 8 cũng đã xúc tiến các dự án nhà ở tái định cư trên địa bàn gồm 7 dự án với 6.100 căn hộ, nhưng hiện mới có sẵn 252 căn.

Trong chuyến thị sát tình trạng nhà ven kênh rạch mới đây, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng đã có những chỉ đạo yêu cầu đẩy nhanh việc di dời, giải tỏa các khu nhà ở ven kênh rạch không đảm bảo cuộc sống của người dân và mỹ quan đô thị.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.