Trước đó, Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho biết sắp tới sẽ trình 8 dự án giao thông quan trọng để HĐND TP.HCM xem xét thông qua chủ trương đầu tư.
Cụ thể các dự án trên gồm: Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dài 55km quy mô 4-6 làn xe; Xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối quận 7 và quận 4; Nút giao thông An Phú (quận 2); Mở rộng quốc lộ 50; Nâng cấp quốc lộ 22; Xây hai cầu trên đường N2 và N4 nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và dự án dự án khép kín đường vành đai 2 gồm đoạn từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội (quận 9 và Thủ Đức) và đoạn từ nút giao Bình Thái đến Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức).
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết, đang phối hợp với Sở GTVT Long An rà soát, lập thủ tục đầu tư, mở rộng 7 dự án giao thông kết nối giữa hai khu vực có tổng vốn đầu tư 24.400 tỉ đồng.
Cụ thể, các dự án gồm: Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) - ĐT824 (Đức Hòa), tổng vốn 2.800 tỷ đồng. Quốc lộ 50 qua Bình Chánh - Cần Giuộc, tổng vốn gần 1.500 tỉ đồng. Đường Lê Văn Lương (Nhà Bè) - ĐT826C (Cần Giuộc), vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng. Đường Long Hậu (Nhà Bè) - ĐT826E (Cần Giuộc) 5.100 tỉ đồng.
Dự án xây dựng tuyến đường song song quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) - đường trục động lực (Cần Giuộc), tổng chiều dài hơn 8,6 km, kinh phí 4.300 tỉ đồng.
Ngoài ra, Long An còn mở đường mới (Đức Hòa), dài khoảng 7,5 km kết nối với phía Tây Bắc TP.HCM từ đường Nguyễn Thị Tú, đường Vĩnh Lộc với tổng kinh phí khoảng 6.400 tỉ đồng. TP.HCM cũng đưa vào quy hoạch đường Võ Văn Kiệt nối dài kết nối với tuyến đường tỉnh 822, 823, 823B, 825 (Đức Hòa) với tổng kinh phí 3.300 tỉ đồng.
-
TP.HCM: Gỡ vướng, thúc tiến độ hai dự án đường sắt đô thị
CafeLand – UBND TP.HCM yêu cầu sở ngành và các quận, huyện có tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên và số 2 Bến Thành – Tham Lương đi qua sớm rà soát, gỡ vướng khó khăn về pháp lý, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ dự án.