UBND TP.HCM vừa yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc triển khai thực hiện các cam kết với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và sẽ phối hợp chặt chẽ với ADB để có các biện pháp hiệu quả, tránh gây lãng phí, tuân thủ các quy định của luật pháp Việt Nam và phù hợp với hướng dẫn của nhà tài trợ.

Đối với dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương, UBND TP.HCM cơ bản thống nhất với các nội dung làm việc giữa các cơ quan có liên quan của thành phố và ADB về cơ chế trách nhiệm giải trình thể hiện trong Kế hoạch tái định cư cập nhật của Dự án.

Việc giải quyết khiếu nại sẽ được thực hiện theo quy định của luật pháp Việt Nam, đảm bảo công khai, minh bạch và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân cũng như cho các đối tác của thành phố. UBND TP.HCM yêu cầu Ban quản lý đường sắt đô thị sớm báo cáo để thông qua Kế hoạch tái định cư cập nhật.

Đối với dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5, tuyến Ngã tư Bảy Hiền - Cầu Sài Gòn, UBND TP.HCM giao Ban quản lý đường sắt đô thị tiếp tục phối hợp làm việc chặt chẽ với ADB để triển khai các công việc theo đúng kế hoạch.

Với dự án hỗ trợ khu vực tư nhân tham gia tăng trưởng sáng tạo (dự án SPRING), UBND TP.HCM giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, HFIC và các cơ quan có liên quan nghiên cứu, báo cáo Thường trực UBND TP.HCM chủ trương thực hiện dự án này.

Đối với dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án Cải thiện hệ thống thoát nước, nước thải và thích ứng với biến đổi khí hậu tại lưu vực Tây Sài Gòn, lãnh đạo UBND TP.HCM giao Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước thành phố làm đầu mối, phối hợp chặt chẽ với Đoàn công tác ADB để thực hiện các thủ tục chuẩn bị dự án, phân tích tính cấp bách, tính khả thi và sự phù hợp của dự án với quy định của nhà tài trợ và luật pháp Việt Nam, khả năng cân đối nguồn vốn và trả nợ của dự án, báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện cho UBND thành phố.

Trong buổi tiếp ADB về một số dự án do ADB tài trợ tại TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cam kết với đại diện ADB đẩy nhanh tiến độ và thực hiện các dự án một cách có hiệu quả nhất.

Theo TBNH
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.