UBND TP.HCM mới đây đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo 09 (thuộc Sở Tài chính TP.HCM) thống kê toàn bộ các cơ sở nhà, đất thuộc TP.HCM quản lý, đang cho các DN thuê hoặc tổ chức kinh doanh sai phép, trái phép để thu hồi tạo nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông TP.HCM.
TP.HCM đã thu hồi hàng trăm cơ sở nhà đất sử dụng sai mục đích.

Ngoài ra, TP.HCM cũng giao Ban Chỉ đạo 09 chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM, UBND các quận, huyện và các sở ngành liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát các mặt bằng nhà đất dôi dư do các đơn vị bỏ trống, sử dụng không đúng mục đích và không hiệu quả để bố trí cho các đơn vị tham gia Chương trình bình ổn thị trường đầu tư xây dựng làm cửa hàng, siêu thị, phát triển mạng lưới thương mại trên địa bàn TP.HCM.

Trước đó, Sở Tài chính TP.HCM cũng đã đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn tất các thủ tục, đẩy nhanh tiến độ bán chỉ định và bán đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản theo các phương án đã được phê duyệt với 1.033 mặt bằng nhà đất trên địa bàn TPHCM.

Theo Sở Tài chính TP.HCM, tổng số tiền thu được từ việc bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng từ khi thực hiện Quyết định 80/2001/QĐ-TTg (nay là quyết định 09/2007/QĐ-TTg) đến nay là 19.542 tỷ đồng. Trong đó, số tiền thu được từ bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất năm 2016 là 714,676 tỷ đồng.

Sở Tài chính cũng đã rà soát, tổng hợp lên danh sách các mặt bằng nhà đất phù hợp để giới thiệu cho các tổ chức kinh tế tham gia chương trình bình ổn thị trường. Đến nay, UBND TP.HCM đã chấp thuận theo đề xuất của Sở Tài chính chuyển giao 41 địa chỉ nhà đất cho doanh nghiệp để đầu tư xây dựng cửa hàng, siêu thị bán hàng bình ổn thị trường.

Lê Thu (Báo hải quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.