
Sau hơn 1 năm thi công hầm chui Mỹ Thủy đã cơ bản hoàn thiện. Đây là một phần trong tổ hợp dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy bao gồm nhiều hạng múc khác như cầu vượt, hầm chui, các nhánh đường bờ tả - bờ hữu rạch Mỹ Thủy…
Hầm chui dài 405 m, rộng 9 m. Phần hầm kín dài 80 m, rộng 9 m và có chiều cao tĩnh không 4,75 m. Phía trên nóc hầm là vòng xoay Mỹ Thủy, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường trong suốt thời gian thi công hầm kín.
Hầm cho phép xe bốn bánh chạy qua và cấm các loại xe hai, ba bánh, người bộ hành lưu thông. Tốc độ tối đa qua hầm chui là 40 km/h.
Sau khi có hầm chui, xe chạy hướng từ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây theo đường Vành đai 2 đến vòng xoay Mỹ Thủy sẽ thẳng xuống hầm chui để đi vào cảng Tân Cảng - Cát Lái.
Nút giao thông Mỹ Thủy là một trong những dự án trọng điểm của thành phố nhằm giải quyết tình trạng giao thông tắc nghẽn thường xuyên ở cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái.
Dự án được chia hai giai đoạn triển khai.Giai đoạn một có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng, gồm các hạng mục xây dựng cầu Kỳ Hà 3 (đã xong), cầu vượt và hầm chui trên đường Vành đai 2 cùng các nhánh đường bờ tả - bờ hữu rạch Mỹ Thủy.
Giai đoạn hai sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái.
-
TP.HCM chi hơn 8.300 tỷ nâng cấp tuyến đường nối Quốc lộ 51 với Vành đai 4
Đường 991 (từ Quốc lộ 51 đến Vành đai 4 TPHCM) chuẩn bị bước vào giai đoạn nâng cấp lớn nhất từ trước tới nay. Tuyến dài hơn 10km sẽ được mở rộng lên 6 làn xe, với tổng mức đầu tư hơn 8.330 tỷ đồng....
-
TP.HCM sắp xây thêm cầu mới vượt sông Sài Gòn - Đây là VỊ TRÍ cụ thể!
TP.HCM sắp xây thêm một cầu vượt sông Sài Gòn tại vị trí cầu Bình Gởi, tạo lực đẩy mới cho tuyến Vành đai 3. Khi đưa vào khai thác tách chiều, hai cầu sẽ giúp tăng gấp đôi năng lực thông hành trên trục giao thông huyết mạch của vùng....
-
Kế hoạch triển khai Cầu Cát Lái, Long Hưng, Phú Mỹ 2: Ai làm phần nào đã rõ
Loạt công trình giao thông kết nối giữa TP.HCM và Đồng Nai vừa được “chia việc” rõ ràng: ai làm cầu, ai mở đường đều đã chốt.

.png)

