Được biết, nguyên nhân khiến hai dự án này được tạm dừng là mới đây Quốc hội ban hành nghị quyết về đầu tư dự án hạ tầng theo hình thức BOT theo hướng chỉ đầu tư dự án BOT cho trên tuyến đường mới, bảo đảm quyền lựa chọn cho người dân, chứ không thực hiện tại dự án cải tạo nâng cấp đường hiện hữu, vì thế 2 dự án nói trên phải tạm dừng lại.
Sở GTVT TP.HCM cũng đang rà soát lại quy mô đầu tư, kinh phí để tham mưu Thành phố tìm hình thức đầu tư phù hợp, không theo hợp đồng BOT, vì nếu thực hiện theo hình thức BOT thì hầu như người dân qua 2 tuyến đường này không còn lựa chọn nào khác.
Trước đó, TP.HCM đề xuất và đang nghiên cứu các dự án BOT mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 22, đoạn ngã tư An Sương đi lên cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh (dài 58 km) và dự án BOT Quốc lộ 1, đoạn An Lạc đi Long An (dài 8 km).








-
SDI Corp thanh toán gần 7.400 tỷ đồng trái phiếu
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sài Gòn (SDI Corp) mới đây đã công bố tình hình thanh toán trái phiếu năm 2024, với tổng số tiền chi trả lên tới gần 7.400 tỷ đồng cho lô trái phiếu SDICB2124001....
-
Hãng thép tại TP.HCM lên tiếng về việc cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo
Công ty CP Đầu tư thương mại SMC cho biết sẽ tiếp tục tích cực thực hiện các giải pháp về kinh doanh, thu hồi nợ đọng và xem xét tái cấu trúc doanh nghiệp trong thời gian tới để đem lại hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2025....
-
Thông xe kỹ thuật gần 20km cao tốc Bến Lức - Long Thành, mở lối kết nối miền Tây và Đông Nam Bộ
Sáng ngày 19/4, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chính thức thông xe kỹ thuật đoạn tuyến dài gần 20km của dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn đi qua địa bàn TP.HCM....