Được biết, nguyên nhân khiến hai dự án này được tạm dừng là mới đây Quốc hội ban hành nghị quyết về đầu tư dự án hạ tầng theo hình thức BOT theo hướng chỉ đầu tư dự án BOT cho trên tuyến đường mới, bảo đảm quyền lựa chọn cho người dân, chứ không thực hiện tại dự án cải tạo nâng cấp đường hiện hữu, vì thế 2 dự án nói trên phải tạm dừng lại.
Sở GTVT TP.HCM cũng đang rà soát lại quy mô đầu tư, kinh phí để tham mưu Thành phố tìm hình thức đầu tư phù hợp, không theo hợp đồng BOT, vì nếu thực hiện theo hình thức BOT thì hầu như người dân qua 2 tuyến đường này không còn lựa chọn nào khác.
Trước đó, TP.HCM đề xuất và đang nghiên cứu các dự án BOT mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 22, đoạn ngã tư An Sương đi lên cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh (dài 58 km) và dự án BOT Quốc lộ 1, đoạn An Lạc đi Long An (dài 8 km).








-
TPHCM đề xuất 3 vị trí xây dựng Trung tâm Hành chính tập trung
UBND TPHCM vừa có tờ trình gửi Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TPHCM về chủ trương nghiên cứu, triển khai dự án xây dựng Trung tâm Hành chính TPHCM.
-
Chính thức khởi công dự án 7.300 tỷ đồng thay đổi diện mạo bờ Bắc Kênh Đôi
Sáng 13/8, UBND TP.HCM đã chính thức khởi công dự án nạo vét, xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường bờ Bắc Kênh Đôi.
-
Tiến độ triển khai Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ quy mô 3.764ha tại TP.HCM
Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ dự kiến triển khai tại phường Tân Phước và Tân Hải, TP.HCM với quy mô 3.764ha, hướng đến hình thành hệ sinh thái công nghiệp, dịch vụ gắn liền với cảng quốc tế....