Được biết, nguyên nhân khiến hai dự án này được tạm dừng là mới đây Quốc hội ban hành nghị quyết về đầu tư dự án hạ tầng theo hình thức BOT theo hướng chỉ đầu tư dự án BOT cho trên tuyến đường mới, bảo đảm quyền lựa chọn cho người dân, chứ không thực hiện tại dự án cải tạo nâng cấp đường hiện hữu, vì thế 2 dự án nói trên phải tạm dừng lại.
Sở GTVT TP.HCM cũng đang rà soát lại quy mô đầu tư, kinh phí để tham mưu Thành phố tìm hình thức đầu tư phù hợp, không theo hợp đồng BOT, vì nếu thực hiện theo hình thức BOT thì hầu như người dân qua 2 tuyến đường này không còn lựa chọn nào khác.
Trước đó, TP.HCM đề xuất và đang nghiên cứu các dự án BOT mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 22, đoạn ngã tư An Sương đi lên cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh (dài 58 km) và dự án BOT Quốc lộ 1, đoạn An Lạc đi Long An (dài 8 km).
-
Bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận năm 2025: Động lực phục hồi từ chính sách và hạ tầng
Theo dự báo từ DKRA Consulting, năm 2025 được kỳ vọng trở thành năm bản lề cho sự phục hồi của thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận. Động lực tăng trưởng đến từ sự hỗ trợ mạnh mẽ của các chính sách pháp lý mới cùng sự hoàn thiện của các dự ...
-
9,6 tỷ USD kiều hối về TP.HCM trong năm 2024, gấp 4 lần vốn đầu tư nước ngoài
Lượng kiều hối về TP.HCM trong năm 2024 đạt 9,6 tỷ USD, cao hơn khoảng 140 triệu USD so với năm 2023.
-
Tin vui cho người dân TP.HCM trước Tết Nguyên Đán 2025
TP.HCM đang hoàn thiện hàng loạt dự án giao thông trọng điểm để kịp đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2025, trong đó đáng chú ý nhất là cầu Tân Kỳ - Tân Quý, một công trình kết nối quan trọng tại quận Bình Tân. Ngoài ra, nhiều tuyến đường và cây c...