Được biết, nguyên nhân khiến hai dự án này được tạm dừng là mới đây Quốc hội ban hành nghị quyết về đầu tư dự án hạ tầng theo hình thức BOT theo hướng chỉ đầu tư dự án BOT cho trên tuyến đường mới, bảo đảm quyền lựa chọn cho người dân, chứ không thực hiện tại dự án cải tạo nâng cấp đường hiện hữu, vì thế 2 dự án nói trên phải tạm dừng lại.
Sở GTVT TP.HCM cũng đang rà soát lại quy mô đầu tư, kinh phí để tham mưu Thành phố tìm hình thức đầu tư phù hợp, không theo hợp đồng BOT, vì nếu thực hiện theo hình thức BOT thì hầu như người dân qua 2 tuyến đường này không còn lựa chọn nào khác.
Trước đó, TP.HCM đề xuất và đang nghiên cứu các dự án BOT mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 22, đoạn ngã tư An Sương đi lên cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh (dài 58 km) và dự án BOT Quốc lộ 1, đoạn An Lạc đi Long An (dài 8 km).








-
Giữa danh sách các doanh nghiệp nợ thuế ở TP.HCM, một cá nhân nợ gần 160 tỷ đồng
Ngày 25/9, Thuế Cơ sở 1 TP.HCM đã công khai thông tin 1.890 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước tính tới thời điểm 31/8. Tổng số tiền còn nợ là hơn 2.408 tỷ đồng....
-
TP.HCM sắp tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025
Dự kiến từ ngày 25-28/11, TP.HCM sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 với chủ đề “Đột phá cho phát triển chung và TP.HCM”.
-
Nỗi lo giá đất leo thang
Thực tế tại TP.HCM cho thấy, việc định giá đất kéo dài nhiều năm khiến tiền đất tăng vọt, từ đó làm tăng đáng kể chi phí phát triển dự án.