Báo cáo tổng kết 9 tháng đầu năm của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, thị trường vẫn luôn trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung căn hộ trên dưới 1 tỷ. Trong bối cảnh đó, việc liên tiếp các đại gia nước ngoài rót vốn vào phân khúc này là tín hiệu đáng mừng, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn nhà ở chất lượng, với giá hợp lý.

Nhà ở vừa túi tiền hút vốn Nhật Bản

Mới đây, Tập đoàn The Global Group, nhà đầu tư, phát triển và quản lý bất động sản Nhật Bản, đã quyết định “bắt tay” cùng Công ty Cổ phần Nhà Mơ, “tấn công” vào phân khúc nhà ở vừa túi tiền. Theo hợp đồng hợp tác toàn diện giữa 2 bên, Dream Home Palace (Q.8) là dự án khởi đầu mà Tập đoàn The Global Group sẽ hợp tác đầu tư, với số vốn dự kiến 50 triệu USD. Tập đoàn bất động sản này cũng sẽ đưa kỹ thuật, kinh nghiệm phát triển vào quá trình thi công, đồng thời chuyển giao quy trình quản lý, vận hành theo tiêu chuẩn Nhật Bản vào dự án.

Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn The Global Group và Công ty Cổ phần Nhà Mơ

Cũng ở phân khúc này, Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad cũng là những nhà đầu tư Nhật Bản đã có mặt tại 2 dự án khu Đông TP.HCM. Trước đó, quỹ đầu tư Nhật Bản Creed Group cũng đã thành công với quyết định đầu tư tài chính vào dự án trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Dự án này đến nay đã chuẩn bị bàn giao nhà với tiến độ vượt dự kiến.

Ông Hidekazu Nagashima, Chủ tịch Tập đoàn bất động sản The Global Group, nhận định: “Kinh tế Việt Nam ở giai đoạn đang phát triển, ngày càng hội nhập sâu rộng, chính trị ổn định, mở ra cơ hội thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế. Đặc biệt, TP.HCM là trung tâm kinh tế năng động, dân số trẻ và nhu cầu nhà ở rất lớn nhưng nguồn cung căn hộ giá trên dưới 1 tỷ rất khan hiếm. Chính vì vậy, đây sẽ là phân khúc mà The Global Group quyết định hợp tác cùng Nhà Mơ để thâm nhập thị trường”.

Dự án chuẩn Nhật Bản hiếm có tại TP.HCM

Sự kiện Tập đoàn bất động sản The Global Group “bắt tay” Nhà Mơ, được giới chuyên gia đánh giá như một bước tiến mới của thị trường bất động sản TP.HCM. Trước đây, hầu như các quỹ đầu tư Nhật Bản đầu tư vào các dự án dưới dạng đầu tư tài chính, chia lợi nhuận. Sự hợp tác này không chỉ đảm bảo về mặt tài chính, mà còn là kinh nghiệm của 1 chủ đầu tư lớn với tâm huyết mang chất lượng Nhật Bản đến Việt Nam.

“Chúng tôi đã tham quan, tìm hiểu từng dự án trong dòng sản phẩm Dream Home và cảm nhận rõ sự tiến bộ qua thiết kế, nỗ lực hoàn thiện sản phẩm của đối tác, vì vậy chúng tôi quyết định chọn Nhà Mơ là đối tác chiến lược phát triển trong thời gian tới. Với dự án Dream Home Palace chúng tôi đã tham gia góp ý, trao đổi kinh nghiệm trong thời gian vừa qua và sản phẩm này đang tiệm cận tiêu chuẩn của dòng sản phẩm tầm trung cao cấp mà chúng tôi đã phát triển tại Nhật Bản” - ông Hidekazu Nagashima, nhận định.

Được biết, The Global Group là Tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Nhật Bản, từ phát triển dự án đến bán hàng và quản lý vận hành hàng nghìn căn hộ cao cấp tại trung tâm thủ đô Tokyo. Tập đoàn cũng bắt đầu đi lên từ phân khúc nhà ở tầm trung tại Nhật Bản nhiều năm trước.

Sảnh đón Golden Hall tại dự án Dream Home Palace

Nhật Bản vốn nổi tiếng đất chật người đông, bất động sản nhà ở thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới. Đất nước chịu nhiều thiên tai khốc liệt, tuy nhiên tiêu chuẩn chất lượng cuộc sống của họ lại rất cao, đòi hỏi khắt khe. Do đó, để có chỗ đứng tại thị trường này cần phải đặt uy tín hàng đầu, bên cạnh kinh nghiệm và năng lực tài chính.

Ông Nguyễn Tri Nhân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nhà Mơ, cho biết: “Phát triển nhà ở vừa túi tiền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, tiện ích cao cấp là bài toán không dễ dàng. Tuy nhiên, đây là tâm huyết của Nhà Mơ với dòng sản phẩm Dream Home đã bước đầu được khách hàng đón nhận tích cực. Bên cạnh đó, với sự hợp tác toàn diện của Tập đoàn bất động sản The Global Group Nhật Bản, khởi đầu là Dream Home Palace (Q.8), chúng tôi tin rằng sẽ tạo cơ hội cho khách hàng có thêm lựa chọn tối ưu về nhà ở vừa túi tiền, tăng tính cạnh tranh ở phân khúc tầm trung cao cấp tại TP.HCM”.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.