CafeLand - UBND Thành phố vừa giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thống kê toàn bộ nhà đất công sản đã được bán, giao đất, cho thuê không thông qua đấu giá trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2016 - 2019 để xử lý, khắc phục những vi phạm.

103 địa chỉ sai phạm nhà đất công được công bố giai đoạn 2016-2017

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá thực trạng, nguyên nhân khi xảy ra trường hợp vi phạm quy định pháp luật trong quản lý, sử dụng nhà, đất và tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn Thành phố giai đoạn từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành; báo cáo kết quả trong quý 1/2020.

Sở Tư pháp được giao tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ công chức thực thi công vụ trên các lĩnh vực nói chung, đặc biệt là lĩnh vực nhà đất công sản.

Các đơn vị có liên quan cần tăng cường ứng dụng công nghệ mới trong quản lý để tự rà soát, kiểm kê, chấn chỉnh các hạn chế, thiếu sót, đánh giá hiệu quả công tác quản lý nhà đất công sản; tăng cường các biện pháp phòng ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý, sử dụng nhà đất công sản.

Theo kết quả thanh tra trong 2 năm 2016 - 2017, Thanh tra TP.HCM công bố 10 kết luận với phát hiện đến 103 cơ sở nhà đất công sản có sai phạm.

Và trong 2 năm 2018, 2019, TP.HCM đã công bố nhiều vụ vi phạm nhà đất công sản với sự tham gia của các tổng công ty trực thuộc UBND Thành phố, Thành ủy, UBND các quận và các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố.

Hệ lụy là hàng loạt cán bộ cấp cao của TP.HCM vướng vòng lao lý, bị cách chức, khiển trách và vô tình làm “chùm tay” các cán bộ trong sạch khác. Điều này ảnh hưởng to lớn đến thị trường bất động sản TP.HCM khi chỉ có 5 dự án được duyệt trong 11 tháng của năm 2019. Nguồn cung khan hiếm khiến giá nhà đất tăng cao và nhiều chủ đầu tư đổ xô ra các tỉnh tìm kiếm cơ hội khiến bất động sản các tỉnh vùng ven nóng sốt là bức tranh thị trường bất động sản năm 2019 của TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Sáng ngày 26/12/2019, Tòa án nhân dân TP.HCM đã đưa các bị cáo Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; Đào Anh Kiệt, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cùng các bị cáo khác ra xét xử sơ thẩm về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự 2015. Các bị cáo này liên quan đến vụ giao đất công không qua đấu giá tại khu đất vàng số 15 Thi Sách, Quận 1.
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.