Cafeland - UBND TP.HCM vừa ban hành danh mục biệt thự cũ trên địa bàn được phân loại thành 3 nhóm để quản lý.

Theo đó, ở nhóm 1, các biệt thự cũ phải giữ nguyên hình dáng kiến trúc bên ngoài, cấu trúc bên trong, mật độ xây dựng, số tầng và chiều cao.

Biệt thự cũ thuộc nhóm 2, giữ nguyên kiến trúc bên ngoài.

Các biệt thự cũ thuộc nhóm 3 phải thực hiện theo các quy định của pháp luật về quy hoạch, kiến trúc và pháp luật về xây dựng.

UBND TP.HCM cũng thông báo, các cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu biệt thự cũ có trách nhiệm tuân thủ nguyên tắc về quản lý, sử dụng và bảo trì, cải tạo được quy định.

Cụ thể, tuân thủ các quy định của Luật Nhà ở; trường hợp biệt thự cũ thuộc sở hữu nhà nước, phải thực hiện các quy định về quản lý, sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước; trường hợp biệt thự cũ có giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, phải tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý di sản văn hóa.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc kết hợp với chính quyền các quận, huyện, TP Thủ Đức kiểm tra, giám sát, tham mưu cho UBND TP.HCM ban hành, xây dựng cơ chế đối với các hạng mục đặc biệt này.

  • Đẩy nhanh tiến độ phân loại biệt thự cũ

    Đẩy nhanh tiến độ phân loại biệt thự cũ

    Nhu cầu cải tạo, xây dựng công trình trong các khuôn viên biệt thự cũ (xây dựng trước năm 1975) trên địa bàn TPHCM nhằm mục đích thay thế công trình cũ, hư hỏng xuống cấp, tăng diện tích sử dụng kinh doanh, tách thửa ngày càng lớn, nhất là biệt thự thuộc sở hữu tư nhân. Tuy nhiên, nhu cầu này chưa được giải quyết thỏa đáng.

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.