Trước đó, UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải giao cho thành phố là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư, triển khai, quản lý vận hành khai thác dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Được biết, dự án cao tốc này có chiều dài khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.
Xem thêm: BĐS Tây Ninh 2020
Dự án sẽ được phân kỳ đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Giai đoạn 1, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế). Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 10.688 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 5.745 tỉ đồng, chi phí quản lý dự án và chi phí khác 862 tỉ đồng…
Giai đoạn hoàn chỉnh, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 6 làn xe.
Hiện nay, hướng kết nối TP.HCM với Tây Ninh chủ yếu thông qua Quốc lộ 22. Tuy nhiên, hướng này thường xuyên quá tải, đặc biệt khu vực cửa ngõ ra vào với TP.HCM. Việc đầu tư xây dựng cao tốc TP.HCM – Mộc Bài không chỉ giải quyết bài toán giao thông mà còn mở ra nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản khu vực Tây Bắc TP.HCM và cả Tây Ninh.








-
Tây Ninh thúc tiến độ thi công các dự án hạ tầng trọng điểm
Tỉnh Tây Ninh hiện có 28 dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư; đang thi công xây dựng 18 dự án với tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.
-
Tin vui cho người dân TP.HCM và Tây Ninh
Người dân khu vực TP.HCM, Tây Ninh đón nhận hàng loạt tin vui hạ tầng khi 9 dự án gồm đường Võ Văn Kiệt nối dài đến Đức Hòa, đường mở mới Tây Bắc, mở rộng Quốc lộ 50; Quốc lộ 50B… chuẩn bị triển khai....
-
Chiêu trò làm giấy tờ giả, đóng giả chủ đất để lừa đảo hàng tỷ đồng
Bằng thủ đoạn làm giấy tờ giả, đóng vai chủ đất ủy quyền lại giấy tờ rồi cầm cố, sang nhượng cho người khác, nhóm 5 bị cáo đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng.