CafeLand - Theo một thông cáo mới phát hành của Jones Lang Lasalle Việt Nam, thị trường mua bán sáp nhập (M&A) bất động sản tiếp tục diễn ra sôi động trong quý 2/2016 với giá trị giao dịch duy trì ở mức cao và hoạt động đầu tư diễn ra đa dạng.

Một số thương vụ M&A trong quý 2/2016. Nguồn: Real Capital Analytics

Phía nhận chuyển nhượng trong các giao dịch được ghi nhận trong quý phần lớn là các nhà đầu tư nước ngoài đến từ nhiều quốc gia và quan tâm đến nhiều loại hình bất động sản khác nhau của thị trường. Xét về địa bàn đầu tư thì Tp.HCM tiếp tục là thị trường sôi động nhất

Các giao dịch đáng chú ý được ghi nhận trong quý 2/2016 gồm: khu đất G-Homes tại quận 2, khu đất Trần Hưng Đạo tại quận 1, Tp.HCM, tòa nhà Kumho Asiana Plaza tại quận 1, Tp.HCM và tòa nhà International Centre Building ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ở cả bốn giao dịch này, phía nhận chuyển nhượng đều là các nhà đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, thị trường còn ghi nhận các thương vụ khác diễn ra giữa các chủ đầu tư trong nước, đơn cử như thương vụ của Tập đoàn Đất Xanh, liên quan đến hai khu đất phát triển nhà ở tại quận 2 và quận Thủ Đức, Tp.HCM.

JLL kỳ vọng, thị trường M&A bất động sản sẽ tiếp tục sôi động và thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời gian tới, nhờ vào tiềm năng tăng trưởng của thị trường Việt Nam trong bối cảnh hoạt động đầu tư của một số nước trong khu vực đang có dấu hiệu chững lại.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.