Theo UBND thành phố việc gia hạn này là cần thiết sau khi thống nhất ý kiến của các nhà tài trợ vốn cho dự án metro số 2.
Thành phố kiến nghị Thủ tướng sớm xem xét quyết định gia hạn thời gian thực hiện dự án đến năm 2020 làm cơ sở gia hạn các hiệp định vay của các khoản vay hiện tại để có thể tổ chức triển khai thực hiện một số hạng mục, gói thầu của dự án theo cam kết với các nhà tài trợ.
Nếu được gia hạn các hiệp định vay đã ký, thành phố sẽ trả toàn bộ phí phát sinh, bố trí vốn ngân sách để đền bù giải phóng mặt bằng của dự án và không sử dụng một phần khoản vay của ADB để giải phóng mặt bằng.
Được biết, Tuyến metro số 2, giai đoạn 1, đoạn Bến Thành - Tham Lương có chiều dài 11 km đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú. Dự án có tổng mức đầu tư theo dự toán trước đây là 26.116 tỷ đồng (tương đương 1,3 tỷ USD). Dự kiến sẽ thi công trong năm 2016 và hoàn thành chạy thử vào năm 2020.
Tuy nhiên, đến nay dự án bị chậm tiến độ và đã đội vốn đầu tư lên 2,173 tỷ USD.








-
TP.HCM tính làm làn riêng cho xe buýt: Hành khách sẽ đi nhanh hơn, đúng giờ hơn?
TP.HCM đang lên kế hoạch bổ sung thêm 95 tuyến xe buýt mới, nâng tổng số lên 205 tuyến, bao phủ rộng hơn các khu vực trung tâm, ngoại thành và kết nối trực tiếp với các đầu mối giao thông trọng điểm....
-
Người dân TP.HCM cần biết thông tin này
Từ ngày 23/8 đến 30/11, ô tô bị cấm qua cầu Bình Triệu 1 theo hướng trung tâm TP.HCM đi Quốc lộ 13, để nâng tĩnh không, phương tiện được phân luồng qua cầu Bình Triệu 2 nằm song song.
-
"Dưới góc độ khoa học, chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế ra khỏi Tân Sơn Nhất là chưa hợp lý"
Hiện có hai phương án cho vấn đề này.