CafeLand – UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét gia hạn thời gian thực hiện dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đến năm 2020.

Theo UBND thành phố việc gia hạn này là cần thiết sau khi thống nhất ý kiến của các nhà tài trợ vốn cho dự án metro số 2.

Thành phố kiến nghị Thủ tướng sớm xem xét quyết định gia hạn thời gian thực hiện dự án đến năm 2020 làm cơ sở gia hạn các hiệp định vay của các khoản vay hiện tại để có thể tổ chức triển khai thực hiện một số hạng mục, gói thầu của dự án theo cam kết với các nhà tài trợ.

Nếu được gia hạn các hiệp định vay đã ký, thành phố sẽ trả toàn bộ phí phát sinh, bố trí vốn ngân sách để đền bù giải phóng mặt bằng của dự án và không sử dụng một phần khoản vay của ADB để giải phóng mặt bằng.

Được biết, Tuyến metro số 2, giai đoạn 1, đoạn Bến Thành - Tham Lương có chiều dài 11 km đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú. Dự án có tổng mức đầu tư theo dự toán trước đây là 26.116 tỷ đồng (tương đương 1,3 tỷ USD). Dự kiến sẽ thi công trong năm 2016 và hoàn thành chạy thử vào năm 2020.

Tuy nhiên, đến nay dự án bị chậm tiến độ và đã đội vốn đầu tư lên 2,173 tỷ USD.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.