16/10/2024 8:23 AM
UBND TP.HCM vừa tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào các dự án thuộc ngành văn hóa và thể thao TP.HCM năm 2024. Tại hội nghị, TP.HCM đã kêu gọi doanh nghiệp đầu tư 23 dự án trong lĩnh vực văn hóa, thể thao với tổng vốn dự kiến hơn 23.600 tỷ đồng theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Trong 23 dự án thì có 5 dự án ưu tiên đầu tư gồm xây dựng mới gồm:

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật lao động A-B, quận 5 có vốn 164 tỷ đồng;

Nhà hát Gia Định, quận Bình Thạnh có vốn 250 tỷ đồng;

Trung tâm Văn hóa TP, quận 1 có vốn 295 tỷ đồng;

Trung tâm Văn hóa nghệ thuật TP HCM tại khu đô thị mới Thủ Thiêm chưa xác định mức đầu tư;

Trung tâm Văn hóa thể thao đa năng thành phố tại huyện Cần Giờ có vốn 1.643 tỷ đồng.

TP.HCM kêu gọi đầu tư 23 dự án trong lĩnh vực văn hóa, thể thao - Ảnh 1.

Trong 18 dự án để các nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư có 16 dự án thành phần thuộc Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc, TP Thủ Đức gồm: Học viện bóng đá và cụm 6 sân tập bóng đá ngoài trời có vốn 1.000 tỷ đồng; Sân vận động chính có bố trí đường chạy điền kinh có vốn 7.000 tỷ đồng; Nhà đua xe đạp lòng chảo tích hợp đường đua xe mô tô kết hợp sân bóng đá ngoài trời có vốn 4.000 tỷ; Sân thi đấu các bộ môn điền kinh có vốn 1.500 tỷ đồng...

Hai dự án còn lại là Khu tập luyện và thi đấu thể thao ngoài trời (quận 11) và xây dựng, cải tạo, nâng cấp toàn bộ Nhà hát Bến Thành (quận 1).

Theo Sở Văn hóa và Thể thao, việc kêu gọi đầu tư lần này nhằm đẩy mạnh xã hội hóa để huy động sức mạnh tổng hợp phát triển lĩnh vực văn hóa và thể thao, huy động tốt các nguồn lực trong xã hội đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.

Đồng thời, quảng bá hình ảnh Thành phố; giới thiệu các dự án, chính sách thu hút đầu tư; khẳng định những lợi thế, tiềm năng của Thành phố trong lĩnh vực văn hóa và thể thao, góp phần xây dựng và phát triển Thành phố theo hướng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Mục đích của việc này cũng nhằm đẩy mạnh mục tiêu phát triển ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn TPHCM; định hướng, hỗ trợ các ngành công nghiệp văn hóa phát triển trở thành một ngành công nghiệp mũi nhọn của Thành phố.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.