CafeLand - HĐND TP.HCM khóa IX đã thông qua nghị quyết hủy bỏ việc thu hồi đất đối với 61 dự án đã đưa vào kế hoạch sử dụng đất từ năm 2017 do đã quá 3 năm chưa triển khai thực hiện.

TP.HCM hủy nhiều dự án do đã quá 3 năm chưa triển khai thực hiện.

Trong danh sách này bao gồm 43 dự án thuộc danh mục thu hồi đất (không chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa), 8 dự án thuộc danh mục thu hồi đất và có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa và 10 dự án thuộc danh mục có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (có 1 dự án trên 10ha).

Trong số các dự án bị thu hồi có một số khu đất ở quận 1 như dự án khu tam giác Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học – Phạm Ngũ Lão (quận 1) có diện tích 1,2 ha. Dự án này chưa kêu gọi đầu tư, chưa lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện; Dự án khu phức hợp Đồng Khởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế (quận 1), diện tích 0,36 ha. Tại dự án này, UBND thành phố chưa lựa chọn được nhà đầu tư vì đang chờ kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó còn có khu nhà ở cao tầng cao ốc văn phòng trung tâm thương mại dịch vụ phường 22 (The Queen Square) do Công ty TNHH Quảng Trường Nữ Hoàng làm chủ đầu tư với diện tích 4,9ha do chủ đầu tư, dự án chưa đạt được thỏa thuận về giá bồi thường đối với người dân

Ngoài ra, có một loạt các dự án án chung cư ở quận 3 và quận 5 do chậm triển khai nên cũng bị thu hồi như chung cư 1147Trần Hưng Đạo, 1149 Trần Hưng Đạo, 122 An Bình,..

Sau khi ra Nghị quyết hủy bỏ các dự án chậm triển khai, HĐND TP.HCM giao chính quyền thành phố công bố công khai hủy bỏ việc thu hồi đất để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Đồng thời, chỉ đạo sở ngành phối hợp quận huyện tiếp tục rà soát các dự án không triển khai, chậm triển khai để có giải pháp xử lý kịp thời theo luật định.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.