CafeLand – Báo cáo của Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2016 thành phố có 28.039 bộ hồ sơ về cấp giấy phép chủ quyền bị trễ hạn.

Cụ thể, quận Bình Tân có số lượng hồ sơ trễ hạn cao nhất (4.815 hồ sơ), kế tiếp là quận Gò Vấp (3.589 hồ sơ), huyện Củ Chi (3.495 hồ sơ), huyện Bình Chánh (2.305 hồ sơ)...

Theo Văn phòng Đăng ký đất đai TPHCM, hiện việc cấp giấy chủ quyền chậm hoặc chưa triển khai thực hiện vì còn liên quan đến hướng dẫn thực hiện các đạo luật trong lĩnh vực đất đai chưa đồng bộ, rõ ràng dẫn đến vướng mắc. Cụ thể, về cấp giấy chủ quyền đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài mua nhà chưa thể thực hiện đã gây bức xúc là vì Sở Xây dựng chưa công bố công khai thông tin theo quy định. Một loại hình đang phổ biến là chung cư kết hợp với văn phòng, cơ sở thương mại, dịch vụ, chưa có hướng dẫn để xem xét giải quyết.

Ngoài ra, không thể cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà trong các dự án phát triển nhà ở mà chủ đầu tư đã thế chấp ngân hàng, đã hạn chế quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người mua và tác động xấu đến thị trường bất động sản...

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.