CafeLand – Từ nay đến năm 2020, Thành phố sẽ triển khai xây dựng 2 cầu bắc qua sông Vàm Thuật nối các quận Bình Thạnh, Gò Vấp với quận 12.

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa cho biết, sẽ khởi công xây dựng hai cầu bắc qua sông Vàm Thuật đó là cầu Vườn Lài – Vàm Thuật nối quận Bình Thạnh với quận 12 và cầu Vàm Thuật nối quận Gò Vấp với quận 12.

Theo thiết kế, dự án cầu đường Vườn Lài – Vàm Thuật có chiều dài 2,7km, mặt đường rộng 40m; cầu Vàm Thuật có chiều dài 376m, mặt đường rộng 18m. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 2.101 tỷ đồng sẽ được triển khai từ nay đến năm 2020.

Sau khi hoàn thành những công trình này sẽ kết nối 3 quận Bình Thạnh, Gò Vấp và quận 12. Tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho người dân khi lưu thông qua những khu vực này. Đồng thời sẽ kéo giảm tình trạng kẹt xe trên nhiều tuyến đường.

Trước đó, UBND TP đã yêu cầu UBND quận 12 chỉ đạo đơn vị tư vấn lập quy hoạch nghiên cứu, đề xuất tổng thể các hướng giao thông kết nối từ phường An Phú Đông đến các khu vực khác (quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức…) trong đó có kế hoạch xây dựng cầu Vàm Thuật.

Được biết, một số nhà đầu tư sau đó đã quan tâm và muốn thực hiện dự án này theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT).

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.