CafeLand – Hai nhà ga Bình Thái và Khu công nghệ cao thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) dự kiến sẽ được hoàn thành trong dịp 30/4 tới đây.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, dự kiến đến cuối năm 2018, 8 mái vòm nhà ga trên toàn tuyến metro số 1 sẽ được lắp. Hệ thống mái vòm này được làm bằng thép, lắp bằng hệ thống khung sơn màu trắng dọc theo nhà ga.

Các nhà ga trên cao thiết kế dựa trên hệ thống thông gió tự nhiên, đảm bảo ánh sáng và có thể chống lại các tác động của thời tiết xấu.

Được biết, tuyến metro số 1 có tổng vốn đầu tư hơn 47.000 tỷ đồng được khởi công xây dựng từ năm 2012 với chiều dài toàn tuyến gần 20 km, trong đó 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Tuyến đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).

Trong số 11 nhà ga trên cao, có 8 nhà ga loại A gồm: Ga Văn Thánh, ga Thảo Điền, ga Rạch Chiếc, ga Phước Long, ga Bình Thái, ga Thủ Đức, ga Khu công nghệ cao, ga Suối tiên; và 3 nhà ga loại B, C, D gồm: ga Tân Cảng, ga An Phú và ga Văn Thánh.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.