CafeLand – Thay vì phải mất 122 ngày để xin giấy phép xây dựng, kể từ ngày 1/8 tới đấy quy trình này chỉ còn 42 ngày

Nhằm rút ngắn quá trình xin cấp phép xây dựng và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, từ ngày 1/8 tới đây, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ triển khai thí điểm thực hiện một cửa liên thông về cấp phép xây dựng thuộc chức năng, thẩm quyền của Sở.

Cụ thể, thời gian cấp phép xây dựng được rút ngắn từ 122 ngày xuống chỉ còn 42 ngày. Quy trình này được thực hiện cùng một lúc 3 bộ thủ tục là thẩm định thiết kế cơ sở, thẩm định thiết kế kỹ thuật và cấp giấy phép xây dựng.

Sở Xây dựng sẽ triển khai quy định này từ 1/8 đến hết tháng 12/2017, sau đó sẽ đánh giá, điều chỉnh phù hợp và hiệu quả hơn trong công tác cấp phép xây dựng được thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Rõ ràng đây là tín hiệu vui với người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Việc rút ngắn thời gian thủ tục cấp phép xây dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian, chi phí và hiệu quả đầu tư.

Trước đó, gánh nặng về thủ tục hành chính trong xây dựng cũng đã được nhiều doanh nghiệp than phiền.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM đã từng có nhiều văn bản kiến nghị giảm bớt các thủ tục nhiêu khê, không cần thiết.

Ồng Châu cho biết, thủ tục hành chính nhiêu khê, kéo dài, ẩn chứa tiêu cực, nhũng nhiễu… là một trong những điểm nghẽn của thị trường bất động sản.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.