Hình phối cảnh nút giao thông Mỹ Thủy.
Dự án bao gồm xây cầu vượt theo hướng đường Vành đai 2 gồm 4 làn xe, rộng 17m, dài 316m; xây hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi cảng Cát Lái gồm 2 làn xe rộng 9m, dài 405m, phần hầm kín dài 80m; xây cầu Kỳ Hà 3 gồm 4 làn xe rộng 17m, dài 75m; xây các nhánh đường bờ tả rạch Mỹ Thủy (bao gồm nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định - phía cảng Cát Lái đi Vành đai 2, đường chui cầu Mỹ Thủy, đường chui cầu Kỳ Hà 3 và hầm chui Nguyễn Thị Định); xây các nhánh bờ hữu rạch Mỹ Thủy (bao gồm nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định, hướng từ Phú Mỹ đi Vành đai 2, đường chui cầu Kỳ Hà 2).
Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, dự án sẽ tách được các dòng xe chính có phương tiện lớn lưu thông khác mức như xe trên đường Vành đai 2 sẽ lưu thông theo hầm chui về cảng Cát Lái, dòng xe từ cầu Rạch Chiếc về Phú Mỹ sẽ lưu thông qua cầu vượt số 1. Công trình có tuổi thọ 100 năm được thực hiện từ năm 2016-2018 với cầu và hầm đường bộ cấp II.








-
TP.HCM hợp tác cùng sàn Nasdaq xây dựng trung tâm tài chính
Sở Tài chính TP.HCM vừa ký ghi nhớ hợp tác với sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) về phát triển trung tâm tài chính quốc tế.tp
-
Thời gian khởi công mở rộng Quốc lộ 13
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 dự kiến sẽ được khởi công và triển khai xây dựng vào tháng 12/2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2028.
-
Vành đai 2 TP.HCM bao giờ khép kín?
Được quy hoạch từ những năm 2007, đến nay, tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM vẫn chưa thể khép kín, nguyên nhân chủ yếu vẫn ở khâu giải phóng mặt bằng.