CafeLand – UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn với 36 dự án chống ngập trên địa bàn có tổng mức đầu tư là 9.963 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác chống ngập trên địa bàn TP.HCM, UBND Thành phố đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép lập đề án đối với các tiểu dự án chống ngập nước mà không lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Theo UBND Thành phố việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ mất rất nhiều thời gian do phải nghiên cứu lập Báo cáo tổng thể dự án gửi các Bộ, ngành liên quan thẩm tra, có ý kiến trước khi tiếp thu, hoàn chỉnh dự án báo cáo Chính phủ trình Quốc hội thông qua, trong khi thành phố thường xuyên phải đối mặt với tình trạng ngập úng, gây ùn tắc và tai nạn giao thông làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt cũng như tính mạng, tài sản của người dân thành phố.

Được biết, trong 36 dự án nêu trên gồm 1 dự án nhóm A thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng, 35 dự án nhóm B và C thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của thành phố.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.