CafeLand - Hôm qua (18/9), Công ty CP Vận tải và Thương mại quốc tế (ITC) đã khai trương cảng container quốc tế SP-ITC có tổng mức đầu tư hơn 200 triệu USD tại quận 9, Tp.HCM.

SP-ITC đã hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động giai đoạn I trên diện tích 20 ha

Với tổng mức đầu tư hơn 200 triệu USD, có diện tích trên 48 ha, tổng chiều dài cầu cảng chính 1.000 m, công suất thiết kế 2 triệu TEU, khả năng bãi container 34.000 TEU ( 1 TEU tương đương với một container tiêu chuẩn 20 feets).

Đến nay, SP-ITC đã hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động giai đoạn I trên diện tích 20 ha. Mớn nước trước cầu tàu là -12,1 m, có thể tiếp nhận tàu hàng chiều dài 230 m, trọng tải 35.000 DWT (35.000 tấn).

Để phục vụ việc xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp được thuận lợi, cảng được bố trí đầy đủ các bộ phận như hải quan, thuế và ngân hàng, doanh nghiệp chỉ cần làm thủ tục một lần tại cảng là xong.

Sau khi hoàn thành giai đoạn I, SP-ITC đang tiếp tục đầu tư xây dựng, hoàn thiện dự án giai đoạn 2, mở rộng quy mô và công suất tiếp nhận tàu, tạo điều kiện đón nhận và chung chuyển hàng hóa đến TpHCM và các tỉnh lân cận khi các cảng biển trong nội đô Tp.HCM di dời.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.