Sáng nay (26/4) Sở xây dựng TP.HCM và Công ty CP phát triển nhà Thanh Đa đã tổ chức lễ động thổ dự án nhà ở phục vụ tái định cư tại các chung cư lô số Cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, với quy mô 1.750 căn.

Đây là một dự án của chương trình “Chỉnh trang và phát triển đô thị” của thành phố, trong đó có mục tiêu đầu tư xây dựng lại các chung cư cũ, xuống cấp, hư hỏng có nguy cơ sụp đổ.

Dự án đầu tư xây dựng cụm 08 chung cư lô số lô I, II, IV, VI, VIII, IX, X và XI ở cư xá Thanh Đa nhằm tháo dỡ các chung cư cũ xây dựng trước năm 1975 đã xuống cấp, phát triển thành Khu dự án nâng cấp nhà ở và khu dân cư.

Dự án này có diện tích 14.778m2, bao gồm các chức năng nhà ở, thương mại dịch vụ, văn phòng, công viên cùng với hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật được quy hoạch bài bản.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP đã có những quyết định, kế hoạch tổ chức thực hiện chỉnh trang và phát triển đô thị trên địa bàn, giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo, trong đó đề ra mục tiêu phát triển nhà ở của giai đoạn này là xây dựng mới, thay thế chung cư cũ, hư hỏng, xuống cấp. Bà Thắng đề nghị Sở Xây dựng bám sát, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, chủ đầu tư thi công đảm bảo chất lượng, các đơn vị thi công, xây dựng, tư vấn, giám sát, thiết kế phải đảm bảo kỹ thuật, có giải pháp thi công tiên tiến, đảm bảo tiến độ thi công đúng thời hạn.

Được biết, đây là một trong 4 dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân và xây dựng lại chung cư cũ được TP.HCM phê duyệt. Cũng trong ngày 26/4, sẽ diễn ra lễ khởi công chung cư nhà ở xã hội thuộc khu nhà ở Nguyên Sơn tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Dự án được triển khai trên khu đất rộng gần 3.700m2, quy mô 242 căn.

Ngày 27/4, sẽ diễn ra lễ khởi công chung cư nhà ở xã hội tại phường Long Trường, TP. Thủ Đức. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 14.300m2, quy mô 726 căn.

Trước đó, ngày 25/4, Sở Xây dựng cũng đã tổ chức lễ động thổ dự án xây dựng nhà lưu trú công nhân, người lao động làm việc tại Khu chế xuất và Khu công nghiệp phường Linh Trung (TP Thủ Đức) trên diện tích hơn 5.000m2, quy mô 360 căn.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.