Ảnh minh họa.
Trong tháng 10, có 7/11 nhóm mặt hàng tăng giá gồm: đồ ăn và dịch vụ ăn uống; may mặc, mũ nón giày dép; giáo dục; nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; thiết bị và đồ dùng gia đình; dược phẩm và dịch vụ y tế; đồ uống và thuốc lá.
Dẫn đầu trong nhóm tăng giá là hàng ăn và dịch vụ ăn uống với mức tăng 0,41%, trong đó thực phẩm có biến động giá nhiều nhất với mức tăng 0,85% do ảnh hưởng của tình hình mưa lũ, các mặc hàng thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm, rau các loại tăng khá cao.
Trong khi đó, mặt hàng lương thực giảm 0,19%, nâng mức giảm từ đầu năm đến nay lên 3,64% do ảnh hưởng từ thị trường gạo xuất khẩu.
Bốn nhóm hàng giảm giá là: giao thông, bưu chính viễn thông, văn hóa và giải trí và nhóm hàng hóa và dịch vụ khác.
Cũng trong tháng 10, chỉ số giá vàng giảm 1,83% so với tháng trước và giảm 20,24% so tháng 12/2012, chỉ số USD giảm 0,1% so tháng 9 nhưng lại tăng 1,33% so với cùng kỳ năm trước.