Theo số liệu cuộc khảo sát của Công ty tài nguyên nhân lực ECA International (Hồng Kông ), giá thuê căn hộ tiện nghi tại TP. Hồ Chí Minh đắt thứ 10 thế giới.
Thành phố Hồ Chí Minh



Singapore, được xem là cái nôi doanh nghiệp của châu Á. Nước này có giá thuê căn hộ tăng hơn 30% vào năm ngoái, sau khi chính phủ có sáng kiến thu hút chất xám và công nhân tay nghề cao ở nước ngoài cùng với xu thế nhiều công ty nước ngoài muốn mở rộng hoạt động ở đây.

Nhưng Hồng Kông, Trung Quốc mới là thành phố có giá thuê căn hộ tiện nghi (3 buồng ngủ) đắt nhất thế giới: 9.734USD/tháng trong số 92 thành phố tiêu biểu của thế giới có đông người nước ngoài đến sinh sống, làm ăn.

Một điều bất ngờ nữa là Mumbai, chiếc nôi tài chính của Ấn Độ có mức tăng giá thuê cao thứ hai khu vực: 21%. Trong số 10 thành phố có giá thuê căn hộ tiện nghi đắt nhất thế giới, châu Á chiếm đến 6, trong đó có TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam. Tính trung bình, giá thuê căn hộ tiện nghi tại châu Á là 3.820USD/tháng, cao hơn so với trung bình toàn cầu 2.950USD (tính cho 92 thành phố khảo sát).

“Kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ và nhu cầu lớn về nhà ở cao cấp là yếu tố đẩy giá thuê căn hộ cao cấp tăng nhanh trong top 10” - Lee Quane, Tổng quản trị ECA International ở Hồng Kông nói. Giá thuê cao ở Hồng Kông phản ảnh sự thuận lợi về địa lý của lãnh thổ này đối với các công ty nước ngoài nào muốn xây dựng bàn đạp vững chắc để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong khu vực, nhất là các công ty có định chế tài chính lớn.

Một nguyên nhân quan trọng khác làm tăng giá thuê căn hộ tiện nghi ở châu Á là số căn hộ có sẵn để cho thuê tại các thành phố lớn đều thấp hơn nhu cầu. Nếu tính riêng cho châu Á, thành phố Jakarta của Indonesia xếp thứ 10, Manila của Philippines xếp thứ 14, Bangkok của Thái Lan xếp thứ 15 và Kuala Lumpur của Malaysia xếp thứ 16. Tất cả 3 thành phố này đều có giá thuê thấp hơn TPHCM của Việt Nam. Cũng theo cuộc khảo sát, thành phố Karachi của Pakistan có giá thuê căn hộ tiện nghi rẻ nhất thế giới.

Mười thành phố có giá thuê căn hộ tiện nghi đắt nhất thế giới:

1. Hồng Kông (TQ-9.734 USD); 2. Moscow (Nga); 3. New York City (Mỹ); 4. Tokyo (Nhật Bản); 5. Luân Đôn (Anh); 6. Mumbai (Ấn Độ-5.991 USD); 7. Seoul (Hàn Quốc); 8. Caracas (Venezuela); 9. Singapore (4.460 USD); 10. TPHCM (Việt Nam).

* Mười thành phố có giá thuê căn hộ tiện nghi rẻ nhất thế giới:

1. Karachi (Pakistan); 2. Quảng Châu (TQ); 3. Vilnius (Lithuania); 4. Nairobi (Kenya); 5. Atlanta (Mỹ) ; 6. Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ); 7. Dallas (Mỹ); 8. Accra(Ghana); 9. Lima (Peru); 10. Muscat (Oman).

Cafeland.vn - theo (Công an TPHCM)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland