CafeLand - Cục Thống kê Tp.HCM vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2015 với mức tăng 0,16% so với tháng trước và 0,74% so với tháng 3/2014.

Ảnh minh họa.

Trong số 11 nhóm hàng được thống kê có 4 nhóm hàng tăng giá so với tháng trước, tăng cao nhất là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống với mức 0,51%.

Những nhóm hàng khác cũng tăng so với tháng trước gồm: may mặc, mũ nón giày dép tăng 0,05%; văn hóa và giải trí 0,05%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng 0,02%.

Mặt khác, một số nhóm hàng giảm giá so với tháng trước: hàng hóa và dịch vụ giảm 0,48%; giao thông vận tải 0,43%; thiết bị và đồ dùng gia đình 0,04%; đồ uống và thuốc lá 0,22%.

Những nhóm hàng có mức giá ổn định so với tháng 2/2015 là giáo dục, dược phẩm và dịch vụ y tế; bưu chính viễn thông.

Theo phân tích của các chuyên gia, mặc dù có nhiều nhóm hàng giảm giá nhưng do một số nhóm hàng có giá tăng mạnh như ăn và dịch vụ ăn uống; may mặc, mũ nón giày dép... đã tác động và kéo chỉ số CPI thành phố quay đầu tăng, trái ngược với xu hướng giảm của tháng 1 và 2/2015.

Diệu Trang
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.