Ảnh minh họa.
Trong số 11 nhóm hàng được thống kê có 4 nhóm hàng tăng giá so với tháng trước, tăng cao nhất là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống với mức 0,51%.
Những nhóm hàng khác cũng tăng so với tháng trước gồm: may mặc, mũ nón giày dép tăng 0,05%; văn hóa và giải trí 0,05%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng 0,02%.
Mặt khác, một số nhóm hàng giảm giá so với tháng trước: hàng hóa và dịch vụ giảm 0,48%; giao thông vận tải 0,43%; thiết bị và đồ dùng gia đình 0,04%; đồ uống và thuốc lá 0,22%.
Những nhóm hàng có mức giá ổn định so với tháng 2/2015 là giáo dục, dược phẩm và dịch vụ y tế; bưu chính viễn thông.
Theo phân tích của các chuyên gia, mặc dù có nhiều nhóm hàng giảm giá nhưng do một số nhóm hàng có giá tăng mạnh như ăn và dịch vụ ăn uống; may mặc, mũ nón giày dép... đã tác động và kéo chỉ số CPI thành phố quay đầu tăng, trái ngược với xu hướng giảm của tháng 1 và 2/2015.