Nhiều dự án hạ tầng trọng điểm của TP HCM như xa lộ Hà Nội, Đại lộ Đông - Tây, Nguyễn Văn Linh, tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài được triển khai kết nối khu ngoại thành với trung tâm thành phố. Ăn theo cơ sở hạ tầng là hàng loạt dự án địa ốc mọc lên.
Mặc dù không đủ tiền mua căn hộ, nhà ở các quận nội thành, nhưng tâm lý chung của người dân là… sợ mua nhà ở ngoại thành vì đường xa, kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường. Nhưng như thế liệu có đúng?

Ăn theo hạ tầng

Tại khu vực phía Tây Nam gồm huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, 8 gần với khu vực trung tâm hàng loạt dự án mọc lên như khu thương mại C&T An Phúc, cụm chung cư Đại lộ Đông Tây, Vạn Hưng Phát, chung cư Đại Thành, Happy Plaza… Khi đại lộ Đông - Tây chưa được xây dựng, từ những khu vực này muốn vào thành phố phải mất hơn một giờ đi xe máy nhưng nay chỉ cần “đua” 20 phút là đến. Điều này khiến những dự án tại đây được nhiều khách hàng quan tâm bởi khá gần trung tâm và giá lại khá mềm, chỉ từ 9 - 12 triệu đồng một m2.

Mới đây, Tập đoàn Happy chuyên kinh doanh taxi, cũng nhảy vào đầu tư nằm trên trục đường Đại lộ Đông - Tây bằng dự án Happy Plaza, gồm 644 căn hộ, giá trung bình 13 triệu đồng một m2. Theo Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, đơn vị môi giới Happy Plaza, sau một thời gian mở bán, đã có khoảng 300 khách hàng đặt cọc mua căn hộ.

Dù giá rẻ nhưng người dân TP HCM chưa quan tâm nhiều đến các dự án bất động sản ở vùng ven.

Tại khu vực phía Đông của thành phố là quận 2, 9, Thủ Đức, nơi tuyến xa lộ Hà Nội đang được mở rộng lên 150m, hàng loạt dự án đã theo đó mọc lên như khu dân cư An Phu - An Khánh, Etala, Cantavil, TDH - Thủ Đức... Hiện giá căn hộ tại khu vực này khoảng 15 triệu đồng một m2.

Tại những nơi có tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đi qua, như quận Gò Vấp, Thủ Đức… hàng loạt dự án cũng được các chủ đầu tư khẩn trương xây dựng như Mỹ An, Riverside Gardern, Mỹ Kim, New Tower (quận Thủ Đức), Sunview Apartment, Phú Gia Hưng (quận Gò Vấp)… Mức giá tại khu vực này dao động 15 - 17 triệu đồng một m2.

Hạ tầng còn kém

Tâm lý chung của giới công chức hiện nay là không muốn ra ngoại thành bởi đường xá xa xôi, xa trung tâm thành phố, họ muốn dành dụm đến khi đủ tiền hoặc đi vay mượn để gắng sức mua được một căn hộ ở nội thành. Trong khi đó, những người dân “bản địa” ở những quận có dự án xây dựng lại “ngán” việc phải dọn nhà lên chung cư, mà chỉ muốn mua đất xây nhà.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM, giá căn hộ hiện đã quá rẻ so với thời điểm trước đây. “Mức giá hiện nay mà các chủ đầu tư đưa ra đã sát với giá thị trường, nhằm chia sẽ lợi nhuận với khách hàng. Không như trước đây, họ thường đưa ra mức giá quá cao để thu lợi nhuận kếch xù”, ông Châu nói.

Điểm hạn chế của thị trường bất động sản vùng ven là ngoài hệ thống tuyến đường chính được xây dựng, các tuyến đường xương cá kết nối các dự án với đường chính hầu như rất tệ. Điển hình như tại dự án chung cư Lê Thành, mặc dù cách tuyến Đại lộ Đông - Tây khoảng 1 km, nhưng đường dẫn vào dự án là An Dương Vương hư hại nặng, hễ mưa xuống là đường ngập và lầy lội. Điều này khiến dự án này mặc dù giá chỉ từ 9 triệu đồng một m2 nhưng bị nhiều khách chê. Không chỉ hạ tầng không được đầu tư đồng bộ, những dự án bất động sản ở khu vực ngoại thành đang có một hạn chế là hạ tầng xã hội như bệnh viện, trường học quốc tế, công viên, khu vui chơi mua sắm, trung tâm thương mại… hầu như không có. Muốn sử dụng các dịch vụ này người dân phải vào khu vực trung tâm. Không những thế, môi trường sống tại những khu vực này cũng không được tốt khi mà các cơ sở sản xuất gây ô nhiểm bị “đẩy” về ngoại thành.

Cafeland.vn - Theo 24h.com
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland