CafeLand - Trong quý 3/2016, có đến 68% nguồn cung căn hộ chào bán và 50% lượng căn hộ đã giao dịch thành công nằm ở phân khúc trung cấp, theo CBRE.

Nguồn cung mới của phân khúc trung cấp chiếm tỷ lệ cao nhất, chiếm khoảng 68% tổng nguồn cung mới. Ảnh minh họa - Nguyễn Văn

Theo thống kê của CBRE, trong quý 3/2016 trên thị trường Tp.HCM đón nhận tổng cộng 8.016 căn hộ mới từ 23 dự án được chào bán. Con số này giảm 17% so với quý trước và giảm 27% so với cùng kỳ năm trước

Nguồn cung mới của phân khúc trung cấp chiếm tỷ lệ cao nhất, chiếm khoảng 68% tổng nguồn cung mới. Tiếp theo là phân khúc cao cấp với 29% tổng nguồn cung mới, chủ yếu đến từ dự án Millenium ở quận 4 và Ha Do Centrosa ở quận 10.

Mặc dù gần đây đang nổi lên một số vấn đề về kết nối cơ sở hạ tầng và ô nhiễm môi trường nhưng khu Nam vẫn là điểm đến thu hút cả người mua để ở và để đầu tư. Trong quý 3, khu Nam tiếp tục ghi nhận một lượng lớn các căn hộ được các chủ đầu tư chào bán ra thị trường, chiếm 44% tổng nguồn cung chào bán mới. Khu Đông đứng thứ hai với 24% số căn hộ chào bán mới được ghi nhận.

CBRE cho biết, dù có số lượng chào bán ít hơn nhưng lượng căn hộ tiêu thụ của quý tăng 32% so với quý trước, đạt khoảng 7.800 căn. Nguyên nhân phần lớn do các căn hộ được chào bán trong quý 3 đều năm ở phân khúc căn hộ trung cấp và một số dự án trong đó có vị trí tốt, kết hợp với mức giá không quá cao nên đáp ứng được nhu cầu mua để ở và mua để đầu tư.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.