Người mua nhà sẽ có nhiều cơ hội sở hữu căn hộ cao cấp với giá mềm, vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ khi từ đầu năm 2017, nhiều chủ đầu tư bước vào cuộc đua nâng cao tiện ích, giảm giá thành cho sản phẩm khi tung ra thị trường.

Cạnh tranh gay gắt

Một trong những điểm nhấn quan trọng của thị trường TP.HCM năm 2016 là sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc cao cấp. Làn sóng phát triển dự án cao cấp diễn ra mạnh mẽ ở cả ba hướng Đông, Tây và Nam. Có thể kể đến như dự án Vinhomes Golden River của Vingroup, Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, River City của liên doanh Phát Đạt - An Gia - Creed Group… Tuy nhiên, thị trường bắt đầu có dấu hiệu chững lại từ nửa cuối năm trở đi khiến nhiều chuyên gia lo ngại khả năng dư cung sẽ lặp lại như hồi năm 2007.

Báo cáo của Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) cũng bày tỏ sự lo ngại trước sự đổ xô của các doanh nghiệp vào phân khúc cao cấp và nhận định điều này sẽ gây ra bất ổn cho thị trường. Thực tế cũng cho thấy, từ giữa năm 2016, tỷ lệ giao dịch và thanh khoản phân khúc cao cấp đã giảm mạnh và tới cuối năm 2016 đã xuất hiện những tín hiệu chững hẳn, dự báo cuộc cạnh tranh khốc liệt và mang tính thanh lọc trong năm 2017.

Tập trung vào thị trường “ngách”

Trong bối cảnh như vậy, một số doanh nghiệp bắt đầu chuyển hướng sang phát triển các dự án căn hộ cao cấp giá rẻ để đánh vào nhu cầu thực, đặc biệt là với người trẻ. Dù mới mẻ nhưng dòng căn hộ này lại cho thấy hiệu quả tốt trong tiêu thụ, bởi nó đáp ứng được nhu cầu của người mua: giá rẻ mà vẫn đảm bảo được các tiện ích.

Nội thất được chăm chút kỹ lưỡng từ ngoài vào trong

Đơn cử như dự án The Golden Star của Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Hưng Lộc Phát. Dự án nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Thị Thập, trung tâm Q.7 với một loạt kế hoạch đầu tư hạ tầng quy mô nhằm kết nối khu Nam với khu Đông và trung tâm TP.HCM. Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, The Golden Star được phát triển theo hướng đáp ứng nhu cầu của giới trẻ. Vì thế, ngoài việc thừa hưởng các tiện ích ngoại khu và cơ sở hạ tầng hoàn thiện của khu vực, The Golden Star đặc biệt chú trọng đến tiện ích nội khu hiện đại, khép kín như hồ bơi tự động điều chỉnh nhiệt độ theo thời tiết rộng 500m2, vườn trên cao, khuôn viên cây xanh, khu vui chơi trẻ em, đường nội khu và khu dịch vụ, thương mại rộng hơn 5000 m2.

Mỗi block trong The Golden Star được trang bị 3 thang máy OTIS, thương hiệu thang máy hàng đầu thế giới về tốc độ cao và an toàn. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tối đa cho cư dân, dự án được trang bị hệ thống bảo vệ an ninh 3 lớp, quản lý bằng video call, vân tay và thẻ từ.

Không gian sống hài hòa với thiên nhiên

Bên trong căn hộ, cửa chính có khả năng chống cháy 3 tiếng cùng hệ thống đèn led tiết kiệm điện Duhal, ván lót sàn nhập khẩu từ Đức, thiết bị vệ sinh ToTo, gạch ceramic chống thấm, lớp chống trượt prime trong khu nhà tắm giúp căn hộ The Golden Star có sự khác biệt rõ rệt so với các căn hộ khác cùng phân khúc. Đó là chưa kể đến tất cả thiết bị bếp đều sử dụng thương hiệu Malloca, khu sân phơi cũng được trang bị giàn dây phơi thông minh, điều khiển bằng remote. Tại mỗi căn hộ, cư dân có thể uống nước tinh khiết trực tiếp từ vòi nhờ sử dụng công nghệ lọc nước UF (UltraFiltration) của Watts Water Technologies, đáp ứng được tiêu chuẩn của Hiệp hội Chất lượng Nước Hoa Kỳ WQA.

Đến thời điểm này, The Golden Star đã hoàn tất tầng hầm, tầng 1 và hiện đang thi công đến tầng 2. Dự kiến đến khi chính thức chào bán vào ngày 19/3 tới, The Golden Star sẽ thi công xong sàn tầng 4, đảm bảo tiến độ như kế hoạch. Mức giá cho căn 2PN khoảng 1,7 tỷ với đầy đủ nội thất như trên, khách hàng chỉ việc dọn vào ở sau khi nhận bàn giao. Hiện đã có hơn 200 khách hàng giữ chỗ trong khi chủ đầu tư chỉ tung ra khoảng 100 căn đợt này. Điều này chứng minh những căn hộ cao cấp, giá rẻ đang đi đúng nhu cầu thực của thị trường và sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chủ đầu tư lớn, có tiềm lực tài chính và quỹ đất dồi dào để giành thị phần hấp dẫn này.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ River City

    Khu căn hộ River City

    River City tọa lạc tại số 422 Đường Đào Trí, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM, bên sông Sài gòn, cạnh cầu Phú Mỹ.

  • Phát Đạt sẽ trả dứt điểm nợ tại DongA Bank trước 31/12

    Phát Đạt sẽ trả dứt điểm nợ tại DongA Bank trước 31/12

    CafeLand - Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt vừa có văn bản thông qua chủ trương chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án The EverRich 2 và dự án The EverRich 3 để thanh toán các khoản trái phiếu, nợ vay phát sinh tại Ngân hàng Thương...

  • Khách hàng River City: Tiền phạt vi phạm hợp đồng có phải  nộp thuế TNCN?

    Khách hàng River City: Tiền phạt vi phạm hợp đồng có phải nộp thuế TNCN?

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Tôi mua 03 căn hộ ở dự án River City, nhưng dự án đã ngưng hoạt động và công ty bồi thường hợp đồng là trả lại toàn bộ số tiền đã đóng và trả thêm 20% giá trị căn hộ do vi phạm hợp đồng. Tôi đồng ý như...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.