CafeLand - Đối với 17.000 trường hợp chưa được giấy chứng nhận chủ quyền (sổ đỏ), UBND Thành phố sẽ chỉ đạo các địa phương phân loại đến hết ngày 30/11 và giải quyết xong trước ngày 31/12.

Theo đó, trường hợp nào chưa giải quyết được thuộc về trách nhiệm người dân thì địa phương trả lời công khai, minh bạch cho người dân biết. Trường hợp nào pháp lý chưa rõ, phải có báo cáo. Đối với những trường hợp thuộc thẩm quyền UBND TPHCM, các ngành, địa phương cần khẩn trương đề xuất giải pháp xử lý.

Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM cho biết, hiện còn nhiều vướng mắc, khó khăn trong thực hiện các quy định pháp luật về công tác cấp giấy chứng nhận. Vướng mắc khá phổ biến là người sử dụng đất chưa thực hiện chứng nhận quyền sở hữu tài sản theo quy định mà đã bán, chuyển nhượng nên các cơ quan không có cơ sở cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản cho người nhận chuyển nhượng.

Một tình trạng cũng khá phổ biến khác là thửa đất đã được cấp giấy chứng nhận cho nhiều thành viên cùng sử dụng theo hình thức sử dụng chung và một số thành viên trong đó chuyển nhượng phần quyền sử dụng của mình. Sau đó, người nhận chuyển quyền sử dụng và các thành viên còn lại đề nghị cấp đổi giấy chứng nhận mới để tiếp tục trở thành đồng sở hữu.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.