Trung tâm thương mại sầm uất, lâu đời nhất tại Việt Nam này sẽ được TP HCM xây dựng thành cao ốc 40 tầng với tổng số vốn hàng trăm triệu USD.

Theo tiến độ xây dựng dự án tòa tháp cao 40 tầng của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), cuối năm nay toàn bộ gian hàng ở Thương xá Tax phải bàn giao mặt bằng để khởi công vào quý 1/2015.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của UBND thành phố, Thương xá Tax phải bàn giao mặt bằng khoảng 500 m2 ở số 39 Lê Lợi cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị để thi công tháp thông gió ga Nhà hát thành phố của tuyến metro số 1. Vì vậy, những đơn vị, cá nhân kinh doanh tại đây sẽ phải chuyển ra khỏi trung tâm thương mại trước tháng 10.

Thương xá Tax được trang hoàng rực rỡ mỗi dịp lễ, tết đã trở nên quen thuộc. Ảnh: Hữu Công.

Từ năm 2010, UBND TP HCM đã chấp thuận chủ trương cho Satra làm chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng Trung tâm Thương mại Dịch vụ Văn phòng Khách sạn tại Thương xá Tax. Theo thiết kế, Thương xá Tax sẽ được mở rộng và phát triển thành Tax Plaza, một khu phức hợp 40 tầng gồm có trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, triển lãm quốc tế, phòng hội nghị, hầm đậu xe. Còn phương án xây dựng bãi đáp trực thăng trên nóc tòa nhà trước đó đã bỏ.

Thương xá Tax hiện là một trung tâm thương mại lâu đời và nổi tiếng hàng đầu tại TP HCM với diện tích 9.200 m2 nằm ngay trung tâm quận 1, tiếp giáp 3 đại lộ mua bán sầm uất và nhộn nhịp nhất thành phố là Nguyễn Huệ, Lê Lợi và Pasteur.

Được xây dựng vào năm 1880, Thương xá Tax cùng với những công trình kiến trúc thời Pháp thuộc khác như Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Nhà hát lớn thành phố, Dinh toàn quyền (nay là Hội trường Thống Nhất), Dinh Xã Tây (nay là UBND TP HCM) được xem là những biểu tượng của Sài Gòn.

Trung Sơn (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.