
Trong văn bản gửi tới UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND TP. HCM thể hiện mong muốn chính quyền tỉnh chỉ đạo UBND huyện Côn Đảo và cơ quan, đơn vị liên quan xem xét sắp xếp, hỗ trợ bố trí cảng, bến để thuận tiện cho việc điều động phương tiện thủy (2 lượt/ngày) kết nối TP.HCM với Côn Đảo.
Trước đó, vào ngày 14/4, Sở GT-VT TP.HCM đã họp bàn với Sở GT-VT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu để trình bày kế hoạch tổ chức khai thác tuyến vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại. Kế hoạch nhận được sự ủng hộ của các đơn vị dự họp.
Để sớm đưa tuyến cao tốc vào hoạt động, Sở GT-VT TP.HCM đề nghị Công ty TNHH Công nghệ xanh DP, Công ty CP cao tốc Phú Quốc làm việc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, thực hiện thủ tục đăng ký vận tải hành khách cố định trên tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo. 2 DN sẽ phải làm việc với Công ty CP Cảng Sài Gòn, thống nhất cho phương tiện vào đón, trả hành khách và triển khai các dịch vụ hỗ trợ phục vụ hành khách tại khu vực Cảng Hiệp Phước.
Về phía UBND huyện Côn Đảo, đơn vị cho biết dự án Nâng cấp mở rộng cảng Bến Đầm và Dự án Cảng tàu khách Côn Đảo hiện tại chưa hoàn thành (dự kiến sẽ đi vào khai thác cuối năm 2022). Huyện Côn Đảo chỉ xem xét tiếp nhận thêm tàu khách khi 2 dự dự án trên hoàn thành, công bố đưa vào hoạt động.
Phát triển kế hoạch mở cao tốc biển, TP.HCM nêu lên mục tiêu thúc đẩy phát triển vận tải thủy nội địa, vận tải ven biển và du lịch đường thủy, đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của người dân tại 2 địa phương
-
Đề xuất hơn 3.200 tỉ đồng nâng công suất bay Côn Đảo lên 2 triệu khách mỗi năm
Sân bay Côn Đảo sau khi được nâng cấp sẽ đạt công suất 2 triệu hành khách, 4.400 tấn hàng hoá mỗi năm, có thể khai thác được các máy bay Airbus A320, A321 hoặc tương đương.
-
Metro - lực đẩy trọng yếu của bất động sản cửa ngõ đại đô thị TP.HCM
Hạ tầng giao thông công cộng, đặc biệt là hệ thống metro, đang trở thành chất xúc tác khơi thông dòng chảy bất động sản tại các đại đô thị. Ở bất kỳ nơi nào có tuyến đường sắt đô thị đi qua, giá trị đất đai gần như được “đánh thức”....
-
6 tuyến metro quan trọng của TP.HCM sẽ được triển khai đến 2030
Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ hoàn thành khoảng 232km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 19,67 tỷ USD.
-
Nguồn cung nhà ở TP.HCM sắp bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ động lực này?
63 khu đất có tổng diện tích hàng triệu mét vuông gặp vướng mắc chuyển đổi mục đích sử dụng đất được TP.HCM chấp thuận thí điểm làm nhà ở thương mại. Điều này giúp rút ngắn quy trình, thủ tục và giảm chi phí cho doanh nghiệp, góp phần tăng nguồn cung...

.png)

