Ông Lê Văn Hải ngụ tại số 35 đường Vành đai Phi Trường 31, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ có đơn phản ánh tới Báo Đại Đoàn Kết về trường hợp một phần đất của ông sử dụng nhiều năm qua, bỗng nhiên có người khác được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) "đè” lên. Đã nhiều lần ông gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu được giải quyết nhưng không nhận được câu trả lời…
Mảnh đất ông Hải đã cất nhà trọ nhiều năm "bỗng nhiên” bị cấp cho người khác
Trao đổi với PV Báo Đại đoàn kết, ông Hải bức xúc nói: "Tôi là Thượng úy thuộc Trường Quân chính Quân khu 9. Năm 1995, tôi được Quân khu 9 cấp cho một lô đất theo Quyết định số 2504/HĐNĐ ngày 7-1-1995, tổng diện tích 187 m2 (chiều rộng 11m, chiều dài 17m) tọa lạc tại lô số 24F Vành đai phi trường 31, nay là địa chỉ số 35 đường Vành đai Phi Trường 31, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Gia đình tôi đã làm nhà ở tại khu đất này. Tuy nhiên đến tháng 3-2003, tôi đi làm giấy CNQSDĐ thì mới biết trong phần đất của tôi có một phần đất hơn 40m2 đã cấp cho người khác là ông Lê Văn Tốt.
Ông Hải cho biết thêm: "Ngày 22-8-1998, đoàn cán bộ gồm đại diện Sở Xây dựng, Thanh Tra tỉnh Cần Thơ (cũ), cán bộ phụ trách nhà đất, địa chính phường An Hòa đã căn cứ vào Quyết định 356/QĐ/UBND tỉnh Cần Thơ do ông Bùi Hữu Trí ký ngày 23-2-1998 và Công văn 167/CV.TL ngày 12-8-1998 do tư lệnh Quân khu 9 ký để làm cơ sở pháp lý cắm mốc giao đất cho ông Lê Văn Tốt. Tuy nhiên trong quá trình làm thủ tục, không biết như thế nào đã lấn sang một phần đất của tôi đã cất nhà. Khi làm giấy CNQSDĐ, tôi mới biết đất mình bị mất và làm đơn gửi lên các cơ quan chức năng, phản ánh. Một thời gian sau, nhiều lần ông Tốt có đến để đòi tôi giao phần đất mà chính quyền cấp "nhầm” cho ông. Tôi không đồng ý vì tôi có giấy chứng nhận giao đất của Quân khu 9 cho tôi và từ đó đến nay tôi chỉ sử dụng và quản lý trên diện tích phần đất mà Quân khu 9 cấp. Cũng trong thời gian này, UBND Phường An Hòa có mời tôi và ông Tốt lên để hòa giải nhiều lần nhưng không thành. Do không đòi được phần đất này nên ông Tốt đã sang lại một số đất của ông cho người khác (trong đó có phần đất mà ông được cấp nhầm)…”.
Ông Hải thắc mắc, không biết ông Tốt "lách” như thế nào, hay chính quyền làm ngơ, "lờ” đi một số thủ tục bắt buộc trong quá trình làm giấy CNQSDĐ như: đất đang tranh chấp và không lấy chữ ký ranh giới của các bên, để rồi "biến” một phần đất của tôi sang tên người khác là bà Hồ Thị Nga.
Vụ việc này, ông Hải đã làm nhiều đơn từ, "gõ cửa” nhiều nơi nhưng vẫn không được giải quyết hay thông tin gì.
Trung Kiên (Đại đoàn kết)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.