Khách hàng chen chúc nhau để chọn mua căn hộ, đăng ký mua trước cả tháng trời vẫn không có được căn, không khí nóng hừng hực mỗi buổi công bố. Người vui mừng vì đã có chốn an cư, người buồn rầu vì lại phải tiếp tục chờ block sau. Đây là tình trạng thường thấy trong mỗi lần dự án nhà ở xã hội (NOXH) công bố. Topaz Home 2 ra mắt đã giải tỏa một phần cơn khát nhà ở cho người dân thành phố.

Đợi chờ mòn mỏi vẫn trắng tay

Nguồn cung NOXH từ trước đến nay luôn trong tình trạng thiếu hụt, theo số liệu tổng hợp của Bộ Xây dựng, nhu cầu nhà ở xã hội trên toàn quốc giai đoạn 2011 - 2020 là khoảng 440.000 căn hộ, nhưng đến hết năm 2017 mới chỉ thực hiện được khoảng 28% kế hoạch, ba năm còn lại với 72% kế hoạch chưa thực hiện được đang tạo nên một bài toán khó giải cho mục tiêu trên. Chính vì thế, tình trạng cháy hàng thường xuyên xảy ra, hay khách hàng không đăng ký được căn hộ cũng là lẽ bình thường.

Phối cảnh dự án Topaz Home 2

Đi dọc Xa lộ Hà Nội hướng về Suối Tiên, chúng tôi nhìn thấy bảng quảng cáo ngoài trời của dự án NOXH tiêu chuẩn thương mại Topaz Home 2 với giá 690 triệu/ căn. Gọi đến tham quan nhà mẫu, chúng tôi được hướng dẫn đến tuyến đường 154, cách Khu du lịch suối Tiên 200m. Được biết, dù mới công bố vào tháng 3 nhưng đến nay 3 block đầu tiên đã cháy hàng và đang đợi thông tin công bố 3 block còn lại.

Anh Phúc, khách hàng dự án Topaz Home 2 cho biết: “Tôi mới biết đến dự án này và đăng ký hơi chậm, tiếc là chưa chọn được căn hộ nào. Rất khó để tìm được một dự án NOXH chất lượng, lại gần ngay khu Công nghệ cao nơi tôi làm việc nên tôi sẽ cố gắng đợi chủ đầu tư công bố các block tiếp theo”.

Lý giải về điều này, chủ đầu tư Topaz Home 2 cho biết: “Chúng tôi hiểu được nhu cầu nhà ở của khách hàng nhất là trong phân khúc NOXH, nên luôn cố gắng đầu tư xây dựng để cung ứng cho khách hàng những nơi an cư chất lượng phù hợp túi tiền. Tuy nhiên, nhu cầu của khách hàng rất cao vì thế chúng tôi không thể nào giải quyết được 100%”

“Chúng tôi chỉ bán NOXH cho đúng đối tượng cần mua, có nghĩa là phải đầy đủ yêu cầu về hồ sơ, để tránh tình trạng người mua nhà ở xã hội để đầu tư và sau đó lại bán chênh lệch cao giá cho những khách hàng thực sự nằm trong diện mua nhà nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng dành 20% số căn hộ làm nhà ở thương mại để các đối tượng có thu nhập trung bình nhưng không đủ điều kiện hồ sơ mua NOXH cũng có thể sở hữu ngôi nhà với giá hợp lý”, đại diện chủ đầu tư cho biết thêm.

Topaz Home 2 tiếp tục ra mắt 3 block cuối cùng vị trí đẹp nhất dự án

Sau 3 block vừa công bố đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Topaz Home 2 sẽ công bố sớm thông tin 3 block còn lại để giải quyết nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho cư dân tại khu vực này.

Đông đảo khách hàng tham gia vào buổi ra mắt dự án Topaz Home 2

Các block tiếp theo bao gồm A1, A2, A3 có vị trí đẹp nhất dự án khi ôm trọn các tiện ích như hồ bơi, công viên cây xanh, khu thương mại Shophouse, liền kề khu nhà phố sinh thái biệt thự liền kề Topaz Mansion, view thoáng ra mặt tiền đường và hướng về Suối Tiên, đa số các căn đều đón gió và ánh sáng tự nhiên tốt...với giá không chênh lệch so với các block trước đây do mức trần áp với giá NOXH.

Topaz Home 2 là dự án NOXH – tiêu chuẩn thương mại được xây dựng trên tuyến đường 154, phía sau khu du lịch Suối Tiên, cách Xa lộ Hà Nội và tuyến Metro số 1 khoảng 200m thuận tiện đi lại cho người dân sinh sống tại đây. Hơn nữa, tuy là NOXH nhưng dự án này vẫn được đầu tư đầy đủ các tiện ích như khu mua sắm, hồ bơi, công viên, spa, gym...lại hưởng lợi khi nằm gần các tiện ích ngoại khu tại khu vực quận 9.

Nằm ngay tại quận 9, một trong 3 quận được định hướng phát triển thành Khu đô rhị Sáng tạo của TP.HCM với cơ sở hạ tầng đang được phát triển một cách nhanh chóng, cư dân sinh sống tại Topaz Home 2 trong tương lai chắc chắn sẽ nhận được một môi trường sống hiện đại không thua kém gì các quận trung tâm.

Được biết trước dự án Topaz Home 2, chủ đầu tư này cũng đã rất thành công với dòng sản phẩm NOXH tiêu chuẩn thương mại Topaz Home 1 tại tuyến đường Phan Văn Hớn quận 12, khi mới chỉ ra mắt vào quý 3/2016, và sau 3 tháng công bố 100% số căn hộ tại đây đã được đặt mua hết. Với tiến độ xây dựng tốt, dự kiến dự án Topaz Home 1 sẽ được bàn giao nhà vào cuối năm nay.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.