Với ưu điểm là có tính thẩm mỹ cao cùng khả năng chống ẩm và chống cháy tốt, trần thạch cao đang là một trong loại vật liệu xây dựng được nhiều người ưa chuộng.

Tấm thạch cao được sử dụng phổ biến để thi công các trần nhà và vách ngăn nhờ khả năng cách âm và cách nhiệt hiệu quả. Trần nhà sử dụng vật liệu làm từ tấm thạch cao sẽ có cấu tạo vững chắc nhờ vào kết cấu của các bộ phần gồm khung xương, tấm thạch cao, sơn bả và nhiều vật liệu khác.

Tấm thạch cao được sử dụng phổ biến để thi công các trần nhà và vách ngăn

Ưu điểm của trần nhà thạch cao

- Tấm thạch cao có thể chống nước, chịu ẩm, chống cháy, cách âm, cách nhiệt tốt

- Bề mặt mịn, phẳng, có độ cứng tương đối tốt, dễ dàng trang trí cho mọi không gian nội thất

- Thi công nhanh gọn, dễ tháo lắp mà không gây ảnh hưởng đến kết cấu của trần nhà

- Trần thạch cao có trọng lượng nhẹ hơn các vật liệu khác nên giảm lực tác động lên móng nhà

- Trần thạch cao có tính linh hoạt cao trong việc tạo hình, cắt, ghép, uốn cong, tạo khối cho không gian lắp đặt

Sự linh hoạt trong ứng dụng của tấm thạch cao khiến thị trường cung cấp loại vật liệu này trở sôi động với nhiều đơn vị sản xuất và cung ứng. Dưới đây là 5 thương hiệu trần thạch cao được sử dụng phổ biến tại Việt Nam trong năm 2022.

1. Tấm thạch cao Vĩnh Tường - Gyproc

Tấm thạch cao Vĩnh Tường - Gyproc được sử dụng phổ biến từ các công trình dân dụng đến trung tâm thương mại, nhà xưởng, trường học hay bệnh viện.

Tấm thạch cao Vĩnh Tường - Gyproc

Các sản phẩm tấm thạch cao Vĩnh Tường được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế, có thể đáp ứng được những yêu cầu cụ thể của từng hệ thống riêng biệt.

Tấm thạch cao Gyproc có thành phần chính gồm có hỗn hợp bột, giấy chuyên dụng và phụ gia. Kích thước phổ biến của tấm thạch cao này là 1220 x 2440mm với các độ dày 9mm, 12.5mm và 15mm.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật như gọn nhẹ, thi công nhanh và thân thiện với môi trường, tấm thạch cao Gyproc còn có khả năng chống cháy, cách âm, tiêu âm, cách nhiệt, chịu ẩm, chịu va đập hiệu quả.

Cụ thể, tấm thạch cao của Vĩnh Tường có độ hút nước nhỏ hơn 5% khối lượng, có thể chống cháy lan cho hệ tường lên đến 120 phút. Bên cạnh đó, hiệu quả cách âm lên đến 58dB, tốt hơn 2-3 lần so với tường gạch truyền thống chỉ ở mức 20-30dB.

Hiện nay, thương hiệu Vĩnh Tường - Gyproc đang sản xuất và cung cấp 3 loại tấm thạch cao đó là: tấm thạch cao tiêu chuẩn, tấm thạch cao siêu chịu ẩm và tấm thạch cao chống cháy.

2. Tấm thạch cao Boral

Tấm thạch cao Boral

Tấm thạch cao Boral là sản phẩm của tập đoàn USG – Boral. Đây là tập đoàn quốc tế chuyên cung cấp các giải pháp trần vách thạch cao tại khu vực châu Á, châu Úc và vùng Trung Đông.

Tấm Boral có cấu tạo gồm lõi bột thạch cao được nén ép với cùng độ cao cùng các mặt bọc vỏ giấy đặc biệt theo tiêu chuẩn Mỹ.

Kích thước phổ biến của tấm thạch cao Boral là 1220 x 2440mm, 1210 x 2420mm với các độ dày 12.5mm, 15mm và 19mm. Do được ép khá chặt nên khối lượng thạch cao Boral nặng hơn so với các sản phẩm cùng loại. Do đó, loại tấm thạch cao này khó tạo hình, chỉ thích hợp dùng trong lắp đặt trần phẳng hay vách ngăn.

Ưu điểm lớn nhất của tấm thạch cao Boral là khả năng chống cháy. Ngoài ra, sản phẩm này có khả năng chịu được độ ẩm cao lên đến 86% nên phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Sản phẩm này được sử dụng trong những khu vực ẩm ướt như phòng tắm, phòng bếp hay hồ bơi trong nhà...

Hiện nay, tấm thạch cao Boral có đa dạng các sản phẩm như thạch cao chống cháy, chống ẩm, cách âm, tiêu âm, chịu nước, chống va đập.

3. Tấm thạch cao Knauf StandardShield

Tấm thạch cao Knauf StandardShield được sản xuất bởi Tập đoàn Knauf của Đức. Loại tấm thạch cao này phù hợp dùng cho hệ ốp tường, trần và vách trong nhà, kết hợp lắp đặt với hệ khung xương kim loại trần và vách ngăn do Zinca sản xuất để đạt hiệu quả cao nhất.

Trần thạch cao Knauf StandardShield có khả năng cách nhiệt, chống cháy hiệu quả

Trần thạch cao Knauf StandardShield có khả năng cách nhiệt, chống cháy, thân thiện với môi trường và không chứa chất độc hại. Ngoài ra, loại tấm thạch cao này có thể cách âm lên tới 60dB khi được kết hợp với vật liệu cách âm.

Tấm thạch cao Knauf StandardShield được sản xuất với kích thước 1220 x 2440mm với các độ dày phổ biến là 9.0mm, 12.7mm và 15.0mm.

Hiện nay, Knauf StandardShield nổi bật với 3 dòng sản phẩm đó là tấm thạch cao tiêu chuẩn, tấm thạch cao chịu ẩm và tấm chống cháy. Bên cạnh đó, Knauf còn cung cấp sản phẩm bột xử lý mối nối và phụ kiện đa dạng phục vụ nhu cầu của khách hàng, thợ thi công.

4. Tấm thạch cao Sheetrock®

Tấm thạch cao Sheetrock hay còn gọi tấm thạch cao chống võng, sản phẩm này được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Mỹ.

Các loại tấm thạch cao có kích thước phổ biến là 1220 x 2440mm với các độ dày là 9.0mm, 12.7mm và 15.0mm

Các sản phẩm trần thạch cao của thương hiệu Sheetrock® có cấu trúc đồng nhất dễ cắt. Sự kết hợp tinh thể thạch cao ở cấp độ nano giúp công trình sử dụng loại tấm này có thể mở rộng khung xương từ 40cm lên 60cm.

Tấm thạch cao Sheetrock được cấu trúc bằng lớp lõi thạch cao phủ bọc bởi những lớp giấy đặc biệt và nén ở cường độ cao nên thân thiện với môi trường tự nhiên và có tính thẩm mỹ cao.

Loại tấm này được ứng dụng trong hoàn thiện trần nhà, tường, vách ngăn, lắp đặt nhanh và đơn giản với hệ khung kim loại USG Boral.

5. Tấm thạch cao Yoshino

Tấm thạch cao Yoshino là sản phẩm thuộc phân khúc chất lượng cao đến từ Nhật Bản. Những sản phẩm tấm thạch cao Yoshino có khả năng chống võng trần, chống cháy và phản nhiệt tốt.

Trần thạch cao có tính linh hoạt cao trong việc tạo hình, cắt, ghép, uốn cong, tạo khối cho không gian

Tấm thạch cao Yoshino dễ cắt gọt, tạo hình và thi công theo thiết kế mong muốn. Ngoài ra, sản phẩm này có trọng lượng nhẹ nên có thể giảm áp lực lên phần móng.

Hiện nay, thương hiệu trần thạch cao Yoshino đang cung cấp các sản phẩm phổ biến như là tấm thạch cao tiêu chuẩn, chống ẩm, chống cháy, thạch cao yoshino 8mm. Trong đó, tấm thạch cao tiêu chuẩn là sản phẩm được sử dụng rộng rãi cho hầu hết các công trình như tường nội thất, trần và vách ngăn.

Trên đây là 5 thương hiệu trần thạch cao phổ biến trên thị trường hiện nay. Mỗi loại tấm thạch cao có những ưu điểm nổi bật riêng và giá bán khác nhau. Do đó, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn loại trần thạch cao phù hợp.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.