Với nhiều ưu điểm như kháng nước, chống mối mọt, dễ thi công lắp đặt nhanh mà giá cả không quá cao, sàn nhựa giả gỗ đang được nhiều gia đình lựa chọn và dần thay thế cho sàn gỗ công nghiệp, sàn gạch men.

Trên thị trường hiện nay có 3 loại sàn lát trong nhà phổ biến là sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa giả gỗ. Mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng.

Trong đó, sàn nhựa giả gỗ, giả thảm, giả đá, giả bê tông đang là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng, có thể lắp đặt mọi khu vực phòng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp…

Các loại sàn nhựa giả gỗ đang được ưa chuộng sử dụng thay thế cho các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên bởi chi phí tiết kiệm và tính bền đẹp, thẩm mỹ cao.

Các loại sàn nhựa giả gỗ đang được ưa chuộng sử dụng thay thế cho các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên

Bề mặt sàn nhựa vân gỗ có hoa văn tinh tế độc đáo y như gỗ thật. Ngoài ra, nhờ tính năng chống cong vênh, đặc biệt chống mối mọt tuyệt đối nên hiện nay sàn nhựa vân gỗ giá rẻ rất được ưa chuộng.

Ngày nay, sàn nhựa có thiết kế lại giống ván sàn gỗ công nghiệp giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn khi cần sàn chịu nước tuyệt đối, chống mối. Đặc biệt, sàn nhựa có khả năng chống cháy chịu nhiệt tốt do được pha thêm bột đá với tỷ lệ phù hợp.

Cấu tạo sàn nhựa giả gỗ

Sàn nhựa giả gỗ là loại vật liệu mới, với thành phần cấu tạo gồm bột gỗ và nhựa PVC. Loại sàn này có khả năng chịu nước, chịu nhiệt và chống mối mọt tốt nên được sử dụng để lót sàn cả nội thất và ngoại thất.

Việc sử dụng sàn nhựa giả gỗ đang được nhiều gia đình lựa chọn và dần thay thế cho sàn gỗ công nghiệp, sàn gạch men

Kết cấu của một tấm sàn nhựa gồm có 5 lớp: lớp bề mặt, lớp nhựa tổng hợp, lớp vân gỗ, lớp PVC và lớp đế PVC. Một số loại loại sàn nhựa giả gỗ phổ biến như sàn nhựa giả gỗ hèm khóa, sàn nhựa dán keo, sàn nhựa giả gỗ tự dán.

- Lớp bề mặt phủ UV: Các tác dụng chống trầy xước, tăng độ cứng cho bề mặt, đồng thời giúp hạn chế bám bụi bẩn.

- Lớp wear layer: Có tác dụng chống mài mòn, bảo vệ lớp vân họa tiết không bị phai màu.

- Lớp họa tiết: Là lớp tạo ra các hiệu vân gỗ sắc nét đa màu sắc, đa kiểu dáng.

- Lớp lõi: Lõi gồm các màng nhựa PVC được ép liền tạo thành một thể thống nhất, đảm bảo độ cứng và độ đàn hồi của sàn nhựa. Đây cũng là yếu tố chính giúp tránh đi các tình trạng như công vênh, chịu lực, chống cháy lan.

- Lớp đế: Giúp tăng độ ma sát, ổn định trên bề mặt sàn đồng thời ngăn chặn hơi nước bốc lên nếu trong môi trường ẩm ướt.

Kết cấu của một tấm sàn nhựa gồm có 5 lớp

Sàn nhựa giả gỗ có những loại nào?

Hiện nay, sàn nhựa giả gỗ về cơ bản có 2 loại chính là sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa. Tuy nhiên tùy theo đặc điểm cấu tạo mà chúng được chia nhỏ thành 4 loại:

Sàn nhựa dán keo

Sàn nhựa dán keo

Loại sàn nhựa giả gỗ dán keo thường có độ dày phổ biến từ 1,5-3mm. Các tấm sàn nhựa được giữ cố định với mặt nền nhà bằng một loại keo dán chuyên dụng.

Cụ thể, lớp keo này được quét trước dưới nền nhà, sau đó đợi khô rồi mới được lát các tấm sàn lên.

Sàn nhựa tự dính

Tương tự như loại sàn nhựa dán keo, loại sàn nhựa này được thiết kế có lớp keo sẵn ở dưới đế của các tấm sàn. Theo đó, chỉ cần bóc lớp giấy dưới tấm sàn là có thể dán được. Do đó, việc thi công loại sàn này khá tiện dụng, nhanh chóng.

Sàn nhựa hèm khóa PVC

Sàn ứng dụng hèm khóa PVC được thiết kế hệ thống hèm khóa âm dương

Sàn ứng dụng hèm khóa PVC là loại sàn được thiết kế hệ thống hèm khóa âm dương thông minh. Loại sàn này có độ dày phổ biến từ 3,5-5mm, được liên kết với nhau bằng các rãnh hèm âm dương mà không cần dùng keo dán. Nhờ đó khắc phục được những nhược điểm phải phụ thuộc vào mặt nền của loại sàn nhựa dán keo.

Sàn nhựa hèm khóa SPC

Sàn nhựa hèm khóa SPC là công nghệ mới nhất của dòng sản phẩm ốp lát hoàn thiện. Đây là dòng sản phẩm thân thiện môi trường, không chứa chất độc hại như Formandehyt.

Tương tự như sàn nhựa hèm khóa PVC nhưng điểm khác biệt giữa 2 loại sàn này là thành phần nhựa nguyên sinh trong sàn nhựa SPC. Theo đó, ưu điểm của sàn nhựa SPC có độ bền, không mối mọt, không mục nát, có thể ốp lát khu vực bếp, nhà tắm…

5 loại sàn nhựa giả gỗ được ưa chuộng

Trên thị trường, các loại sàn nhựa ngày càng được cải tiến không chỉ về chất lượng mà còn hoàn thiện về màu sắc và kiểu dáng. Dưới đây là 5 loại sàn nhựa được ưa chuộng nhất năm 2022 mà bạn có thể lựa chọn sử dụng cho ngôi nhà của mình.

1. Sàn nhựa Galaxy

Sàn nhựa Galaxy là sản phẩm của thương hiệu sàn nhựa nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Loại sàn này được làm từ 90% nhựa PVC nên có độ cứng, chịu nước tốt và không bị cong vênh hay phồng rộp như sàn gỗ công nghiệp.

Sàn nhựa Vinyl có đường vân gỗ chân thật, tự nhiên với mẫu mã đa dạng

Bề mặt sàn nhựa Galaxy đạt tiêu chuẩn AC4 không trầy xước, chịu được va đập, không trơn trượt nên an toàn cho người dùng.

Ưu điểm nổi bật của loại sàn này có đường vân gỗ chân thật, tự nhiên. Bên cạnh đó, sản Galaxy còn có khả năng tĩnh điện cao, khả năng tiêu âm, cách âm tốt, không bị mối mọt, không thấm nước nên được sử dụng cho những khu vực có độ ẩm cao.

Hiện nay, bộ sưu tập sàn vinyl Galaxy gồm có các loại ván sàn nhựa giả gỗ, gạch nhựa giả đá, gạch nhựa giả thảm với nhiều màu sắc và kiểu dáng cho khách hàng lựa chọn.

Giá sàn nhựa Galaxy: 195.000 đồng/m2

2. Sàn nhựa Aimaru

Sàn nhựa giả gỗ Aimaru

Aimaru là dòng sàn nhựa vân gỗ được sản xuất bởi công nghệ tiêu chuẩn của Hàn và có nhà máy đặt tại Việt Nam. Đây là loại sàn thuộc nhóm sàn nhựa SPC, được làm từ vật liệu composite kết hợp với bột đá canxi cacbonat, cùng nhựa Plastic và các chất phụ gia chống giãn nở.

Sàn nhựa giả gỗ Aimaru có cấu tạo gồm 4 lớp gồm lớp UV chống tia tử ngoại, lớp Nano, lớp vân gỗ và lớp cốt SPC. Sản phẩm này được trang bị cạnh hèm thông minh giúp kháng nước và dễ dàng thi công lắp đặt trên nền gạch cũ, gạch men, xi măng…

Sàn nhựa Aimaru có nhiều đặc tính nổi trội, khắc phục những nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp như cong vênh, mối mọt… Ngoài ra, bề mặt vân gỗ nhám, được cấu tạo đặt biệt nên có khả năng cách điện, chống trơn trượt tốt.

Bên cạnh đó, loại sàn nhựa của thương hiệu này còn chống được tia UV nên khả năng bền màu tốt, không chứa hóa chất độc hại, an toàn thân thiện với sức khỏe người dùng.

Sàn nhựa Aimaru được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình như ốp nền nhà căn hộ chung cư, lót sàn nhà ở, sàn quán cà phê, trường học, showroom, trung tâm thương mại…

Giá sàn nhựa dán keo Aimaru: 120.000 đồng/m2

Giá sàn nhựa hèm khóa Aimaru: 275.000 đồng/m2

3. Sàn nhựa Aroma

Ngoài việc dùng để lót sàn, sàn nhựa giả gỗ còn được sử dụng để trang trí tường, dán trần, vách nhà vệ sinh

Thương hiệu sàn nhựa vân gỗ Aroma là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc, được dùng để lót sàn nội thất thay cho gạch, đá thông thường.

Sàn nhựa Aroma có thành phần 100% nhựa nên không gây hại sức khỏe người sử dụng. Đây là vật liệu lát sàn nhẹ, có ưu điểm bề mặt mịn, không bị mối mọt, dễ lắp đặt và có bề mặt vân gỗ tự nhiên.

Sàn nhựa Aroma có độ dày 2mm, được lắp đặt bằng phương pháp dán keo kết hợp tạo sự bám dính tốt nhất với bề mặt sàn. Với độ dày 4mm trở lên, loại sàn có hèm khóa. Sàn nhựa Aroma ngoài việc dùng để lót sàn còn được sử dụng để trang trí tường, dán trần, vách nhà vệ sinh.

Giá sàn nhựa dán keo Aroma: 150.000 đồng/m2

Giá sàn nhựa hèm khóa Aroma: Từ 220.000-350.000 đồng/m2

4. Sàn nhựa Apollo

Sàn nhựa hèm khóa Apollo

Sàn nhựa Apollo là dòng sản phẩm ván lót sàn được sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ châu Âu. Loại sàn nhựa này có bề mặt vân gỗ tự nhiên, được phủ UV tăng khả năng chống trầy xước và độ bền của sản phẩm.

Ưu điểm nổi bật của sàn nhựa Apollo là không bị tác động bởi nước và các chất tẩy rửa thông thường. Đây là loại sàn hèm khóa với cốt sàn SPC nên không bị co rút khi nhiệt độ thay đổi và không giãn nở khi bị ẩm ướt. Nhờ đó, sàn nhựa hèm khóa Apollo thường được sử dụng ở những khu vực ẩm ướt như nhà tắm hay phù hợp khi thi công ở nơi công cộng.

Giá sàn nhựa hèm khóa Apollo: 275.000 đồng/m2

5. Sàn nhựa VFloor

Các tấm sàn nhựa liên kết với nhau bởi hèm khóa

Sàn nhựa Vfloor được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ Đức có chất lượng và hệ thống vân màu đa dạng, được nhiều khách hàng trong nước tin dùng.

VFloor là dòng sản phẩm sàn nhựa SPC cao cấp, có nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chịu nước, chịu nhiệt, chống ồn rất tốt và thân thiện với môi trường.

Hiện sàn nhựa VFloor có 2 loại độ dày phổ biến đó là 4mm và 6mm. Bề mặt của loại sàn nhựa này có lớp UV dày 0,5mm chống trầy xước và chống mòn tốt giúp sàn giữ được vẻ đẹp như mới dù lưu lượng đi lại cao.

Các tấm sàn liên kết chặt chẽ với nhau bởi hèm khóa Vgroove công nghệ Đức giúp sàn không bị hở. Ngoài ra, sàn vinyl VFloor không thấm nước kết hợp với bề mặt được làm sần nên được sử dụng để lắp đặt cho những khu vực có độ ẩm cao.

Giá sàn nhựa VFloor: 350.000 đồng/m2

Trên đây là top 5 thương hiệu sàn nhựa dán keo, hèm khóa được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay. Mỗi loại ván nhựa giả gỗ sẽ có những ưu điểm và giá bán chênh lệch khác nhau. Do đó, tùy vào khu vực sử dụng cũng như khả năng tài chính để lựa chọn loại sàn nhựa tốt nhất.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.