Trang Huffington Post của mỹ 7-9 đưa tin, Tổng thống Mỹ Obama vừa công bố kế hoạch chi tiêu 50 tỷ USD để tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, thiết lập hệ thống giao thông đồng bộ. Kế hoạch này sẽ được trình lên Quốc hội Mỹ. Chính quyền Obama cho rằng kế hoạch trên có thể ngay lập tức tạo thêm việc làm, từ đó cải thiện tình trạng thất nghiệp của Mỹ (đang ở mức 10%).


Theo Tổng thống Obama (ảnh), số tiền 50 tỷ USD sẽ được dùng để xây dựng lại 240.000 km đường, xây dựng và bảo dưỡng hơn 6.400 km đường sắt, khôi phục 150 dặm đường cao tốc và đưa vào sử dụng hệ thống kiểm soát không lưu hiện đại nhằm giảm thiểu thời gian đi lại cho người dân. Cơ sở hạ tầng ở Mỹ được cho là một trong những lĩnh vực ít được chính phủ Mỹ quan tâm đầu tư. Trong khi đó, theo BBC, Bộ Lao động Mỹ tuần trước đã công bố tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đã tăng từ 9,5% lên 9,6% trong tháng 7 vừa qua, nghĩa là có khoảng 54.000 việc làm đã bị cắt giảm.

Vì vậy, suốt nhiều tuần nay, Chánh văn phòng Nhà Trắng đã vận động để kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng được thông qua. Thế nhưng khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ gần đến, giới chuyên gia vẫn tỏ ra hoài nghi về hiệu quả của những chính sách này vì cho rằng đầu tư vào cơ sở hạ tầng không thể trong chốc lát có thể tạo ra cú hích đối với nền kinh tế.

Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland